หน่วยงานคุ้มครองผู้บริโภครัสเซียรุดตรวจสอบร้านแมคโดนัลด์ในคาลินินกราด

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday September 2, 2014 11:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวอิตาร์-ทาสส์ของรัสเซียรายงานว่า สำนักงานบริการคุ้มครองสิทธิผู้บริโภคและสวัสดิการมนุษย์ของรัสเซียประกาศว่า ทางสำนักงานได้ส่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบสุขอนามัยและความปลอดภัยเข้าไปตรวจสอบร้านแมคโดนัลด์ 2 แห่งในเมืองคาลินินกราด ทางภูมิภาคทะเลบอลติก

อิตาร์-ทาสส์ระบุว่า มีร้านแมคโดนัลด์ 5 แห่งในมอสโคถูกปรับในเดือนส.ค.ในข้อหาจัดเก็บผลิตภัณฑ์ไม่เหมาะสม และมีร้านแมคโดนัลด์ทั่วประเทศถูกสั่งปิดจำนวน 12 แห่งเนื่องจากไม่ผ่านการตรวจสอบ

ร้านแมคโดนัลด์ในคาลินินกราดเคยถูกตรวจสอบมาแล้วในปี 2554 และ 2555 หลังจากได้รับการร้องเรียนจากผู้บริโภค โดยมีอย่างน้อย 1 กรณีที่ได้รับการยืนยันว่าที่ละเมิดกฎหมายด้านสุขอนามัยของรัสเซีย

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าการประกาศการตรวจสอบเพิ่มเติมจะมาจากความตึงเครียดทางการทูตระหว่างรัสเซียและสหรัฐที่อยู่ที่ระดับไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนหลังยุคสงครามเย็นอันเนื่องมาจากวิกฤตในยูเครน นายอาร์คาดี ดวอร์โควิช รองนายกรัฐมนตรีรัสเซียให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า การตรวจสอบเป็นงานปกติและรัฐบาลรัสเซียไม่ได้ตั้งใจจะบังคับให้ร้านฟาสต์ฟู้ดของสหรัฐในรัสเซียต้องปิดกิจการ

โฆษกของสำนักงานกล่าวว่า แมคโดนัลด์มีสาขาทั้งหมด 485 แห่งใน 85 เมืองทั่วรัสเซีย ผลการตรวจสอบสาขาในคาลินินกราดจะเปิดเผยต่อสาธารณะหลังจากนั้น สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ