China Todayข่าวสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนประจำวันที่ 2 กันยายน 2557

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday September 2, 2014 11:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หนังสือพิมพ์ Economic Information Daily รายงานว่า รัฐบาลจีนคาดว่า จะสามารถยืนยันสิทธิ์การใช้ที่ดินในเขตชนบทอย่างสมบูรณ์ รวมถึงทบทวนระเบียบข้อกำหนดที่เกี่ยวข้อง และกฎหมายต่างๆได้ภายในช่วงระยะเวลา 2 ปี ก่อนที่จะเริ่มต้นการจำนองที่ดินนำร่องตามสิทธิ์ในสัญญาในพื้นที่ชนบท

เนื่องจากการถ่ายโอนที่ดินในชนบทเป็นหัวใจสำคัญของตลาดการเงินขนาดใหญ่ สถาบันการเงินต่างๆจึงกำลังเร่งวางแผนการดำเนินงานในขณะนี้

ในปัจจุบัน อะกริคัลเจอรัล แบงก์ ออฟ ไชน่า (ABC) โพสทัล เซฟวิ่งส์ แบงก์ ออฟ ไชน่า และธนาคารพาณิชย์ต่างๆกำลังเดินหน้าเตรียมการรองรับธุรกิจเงินกู้จำนองสำหรับที่ดินตามสัญญา ทั้งนี้ ABC ได้ประกาศมาตรการการจัดการสำหรับธุรกิจดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว

  • เว็บไซต์อุตสาหกรรมน้ำตาลชั้นนำของจีนชื่อ www.sugarinfo.net เปิดเผยว่า มณฑลยูนนานทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน ซึ่งเป็นฐานการผลิตน้ำตาลขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 ของจีน มียอดขายน้ำตาลในเดือนส.ค. เพิ่มขึ้น 9.39% เมื่อเทียบเป็นรายปี แตะที่ 175,800 ตัน

ณ สิ้นเดือนที่ผ่านมา สต็อกน้ำตาลของมณฑลอยู่ที่ 844,200 ตัน ปรับตัวขึ้น 437,700 ตันจากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว

ทั้งนี้ เขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง ซึ่งเป็นฐานการผลิตน้ำตาลที่ใหญ่ที่สุดของจีนยังไม่ได้เปิดเผยยอดขายน้ำตาลในเดือนส.ค. สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ