World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 22 กันยายน 2557

ข่าวเศรษฐกิจ Monday September 22, 2014 17:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

--นายเซอร์ไก อิวานอฟ หัวหน้าสำนักประธานาธิบดีรัสเซียเปิดเผยว่า รัสเซียจะไม่ถอนตัวออกจากสนธิสัญญาอาวุธนิวเคลียร์พิสัยกลาง (INF) ยกเว้นหากเกิดภัยคุกคามความมั่นคงของประเทศ

--ฟิทช์ เรทติ้งส์ คงอันดับความน่าเชื่อถือสหรัฐที่ AAA โดยแนวโน้มมีเสถียรภาพ ขณะเดียวกันฟิทช์ได้ระบุถึงความยืดหยุ่นในการระดมทุนด้านการเงินและการฟื้นตัวของเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง

--ประชาชนชาวรัสเซียจำนวนหลายหมื่นคนได้เดินขบวนประท้วงที่กรุงมอสโกวและเมืองเซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก เมื่อวานนี้ เพื่อเรียกร้องให้ทางการรัสเซียเลิกยุ่งเกี่ยวกับสถานการณ์ความขัดแย้งในยูเครน โดยผู้ที่มาชุมนุมประท้วงได้ถือธงชาติรัสเซียและยูเครน พร้อมกับตะโกนไม่ให้มีการทำสงคราม

--กระทรวงคลังจีนเปิดเผยว่า กำไรของรัฐวิสาหกิจจีนในช่วงเดือนม.ค.-ส.ค.เพิ่มขึ้น 8% เมื่อเทียบรายปี แตะ 1.6 ล้านล้านหยวน

--บริษัทเอ็กซอนโมบิลประกาศว่า ทางบริษัทจะชะลอโครงการขุดเจาะน้ำมันในมหาสมุทรอาร์คติกในดินแดนรัสเซีย เนื่องจากผลกระทบของการที่สหรัฐ และสหภาพยุโรป (อียู) ได้ใช้มาตรการคว่ำบาตรต่อรัสเซียในเดือนนี้

--เจ้าหน้าที่ระดับอาวุโสจากกระทรวงต่างประเทศสหรัฐเปิดเผยว่า นายจอห์น แคร์รี่ รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศสหรัฐ และนายโมฮัมหมัด จาวาด ซารีฟ รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศอิหร่าน ได้พบปะกันที่เมืองนิวยอร์กเพื่อหารือถึงประเด็นนิวเคลียร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ