China Todayข่าวธุรกิจโลหะจีนประจำวันที่ 23 กันยายน 2557

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday September 23, 2014 09:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สมาคมตลาดแลกเปลี่ยนทองและเงินจีนในฮ่องกงได้เปิดศูนย์รับรองโลจิสติกส์การซื้อขายโลหะมีค่าทั้งสองรายการที่เฉียนไห่ในเมืองเสิ่นเจิ้นในภาคใต้ของจีนเมื่อเร็วๆนี้

ศูนย์ดังกล่าวคาดว่าดึงดูดบริษัทมาเปิดธุรกิจในเฉียงไห่เพิ่มมากขึ้น

สมาคมตลาดแลกเปลี่ยนทองและเงินจีนมีแผนจะลงทุนเป็นเงินหลายพันล้านดอลลาร์ฮ่องกงเพื่อก่อสร้างคลังสินค้าด้านการส่งมอบทองคำที่สามารถเก็บทองคำได้ 1,500 ตันและเชิญชวนบริษัทสมาชิกให้ย้ายมายังเฉียงไห่เพื่อร่วมก่อตัวเป็นห่วงโซ่ด้านฐานการรวมตัวกันของอุตสาหกรรมและแพลตฟอร์มการซื้อขาย

-- บริษัทมายสตีล ผู้ให้บริการข้อมูลเกี่ยวกับเหล็กกล้าของจีนเปิดเผยว่า จีนมีผลผลิตเหล็กดิบต่อวันที่ประมาณ 2.394 ล้านตันในระหว่างวันที่ 10-20 ก.ย. ลดลงจากระหว่างวันที่ 1-10 ก.ย.

ดัชนีราคาเหล็กกล้าเมื่อวันที่ 19 ก.ย. ของมายสตีลอยู่ที่ 111.39 ลดลง 5.46% จากเดือนก่อน บ่งชี้ถึงการปรับตัวลงของราคาเหล็กกล้าในจีน

-- นักวิเคราะห์ในแวดวงอุตสาหกรรมกล่าวว่า ความสนใจด้านการเร่งพัฒนาพลังงานนิวเคลียร์ของรัฐบาลจีนคาดว่าจะช่วยกระตุ้นอุปสงค์เหล็กกล้าชนิดพิเศษ

สภาแห่งรัฐ หรือคณะรัฐมนตรีจีนได้ตัดสินใจเร่งพัฒนาพลังงานสะอาดในปี 2557 และ 2558 ซึ่งรวมถึงโครงการพลังลม พลังน้ำ พลังแสงอาทิตย์ และพลังงานนิวเคลียร์ที่บริเวณชายฝั่ง สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ