ผู้บริหาร "พิมโค" มั่นใจบริษัทยังแข็งแกร่ง แม้ "บิล กรอส" ลาออก

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday September 30, 2014 09:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กลุ่มผู้บริหารระดับสูงของบริษัทแปซิฟิก อินเวสเมนท์ แมเนจเมนท์ (พิมโค) ได้ออกมาสร้างความเชื่อมั่นแก่นักลงทุนและสถาบันการเงินในวอลล์สตรีทว่า พิมโคยังคงมีสถานะที่แข็งแกร่งและสามารถเดินหน้าต่อไปได้ด้วยดี แม้ว่านายบิล กรอส ได้ลาออกจากตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการลงทุนของพิมโคแล้วก็ตาม

ข่าวบิล กรอส ลาออกจากพิมโค ซึ่งเป็นบริษัทบริหารกองทุนที่เขาร่วมก่อตั้งเมื่อกว่า 40 ปีที่แล้วนั้น ได้ก่อให้เกิดปฏิกริยาในตลาดหุ้นว่า อาจจะส่งผลให้มีเม็ดเงินไหลออกเป็นวงเงินสูงถึง 4 แสนล้านดอลลาร์ หรือราว 20% ของสินทรัพย์ภายใต้การบริหารจัดการของพิมโค ในขณะที่บริษัทจานัส แคปิตอล ที่บิล กรอสได้เข้าไปร่วมงานนั้น จะได้ประโยชน์จากสินทรัพย์ใหม่มูลค่าราว 2-3 หมื่นล้านดอลลาร์

หุ้นจานัส แคปิตอล พุ่งขึ้นแข็งแกร่งถึง 43.02% ในการซื้อขายที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ขณะที่หุ้นอลิอันซ์ร่วง 6.2% ในตลาดหุ้นเยอรมนี อันเนื่องมาจากข่าวดังกล่าว

บิล กรอส ได้รับการขนานนามในแวดวงการเงินว่าเป็น "ราชันย์พันธบัตร" โดยนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่ยอมรับว่า นอกเหนือจาก ปีเตอร์ ลินช์ ที่ฝากฝีมือในการบริหารกองทุนอันรุ่งเรืองเมื่อยี่สิบปีก่อนแล้ว คงจะหาผู้จัดการกองทุนคนใดที่มีฝีมือเก่งกาจเท่า บิล กรอส" คงยาก ต่างกันก็เพียงปีเตอร์ ลินช์ เชี่ยวชาญด้านหุ้นสามัญ แต่บิล กรอส เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านพันธบัตร


แท็ก ว่าน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ