นายกฯอิตาลีเตรียมประกาศแผนงบประมาณปี 2558 วงเงิน 3 หมื่นล้านยูโร

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday October 14, 2014 13:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกรัฐมนตรีแมทเทโอ เรนซีของอิตาลีประกาศว่า แผนงบประมาณประจำปี 2558 จะประกอบด้วยการลดภาษีและการเปลี่ยนแปลงอื่นๆ ในวงเงิน 3 หมื่นล้านยูโร (3.8 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ)

สำหรับแผนงบประมาณดังกล่าว ซึ่งเตรียมจะนำเสนอในวันพรุ่งนี้ จะรวมไปถึงการลดการเก็บภาษีวงเงิน 1.8 หมื่นล้านยูโร ซึ่งนายเรนซีกล่าวว่า "เป็นการลดภาษีครั้งใหญ่ที่สุดเท่าที่ปรากฎในอิตาลี"

สำหรับการเปิดเผยของนายเรนซีมีขึ้นในระหว่างการประชุมของผู้ประกอบการของสมาคมคอนฟินดัสเตรีย ซึ่งเป็นสมาคมอุตสาหกรรมที่ใหญ่ที่สุดของอิตาลี โดยการประชุมดังกล่าวจัดขึ้นที่เมืองเบอร์กาโมทางตอนเหนือของประเทศ

ผู้นำอิตาลีกล่าวว่า รัฐบาลจะยกเลิกเงื่อนไขบางอย่าง ซึ่งจะช่วยให้ภาษีของภาคธุรกิจลดลงราว 6.5 พันล้านยูโร พร้อมกับให้คำมั่นว่า นายจ้างที่จ้างพนักงานใหม่ด้วยสัญญาจ้างถาวรในปี 2558 จะได้รับสิทธิลดหย่อนการจ่ายภาษีบางส่วนเป็นเวลา 3 ปี

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีอิตาลีได้กำชับให้ผู้ประกอบการ "กำหนดการแบ่งงานเชิงอุดมคติและวัตนธรรมเผื่อไว้" และ"ยื่นมือช่วยเหลือประชาชนอิตาลี" หลังจากที่หลายวันก่อนหน้านี้นายเรนซีได้ผลักดันเพื่อให้เกิดความคืบหน้าด้านการปฏิรูปตลาดแรงงานซึ่งอยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ โดยมีเป้าหมายให้ตลาดแรงงานดำเนินไปอย่างราบรื่นมากขึ้น สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ