โนมูระชี้การประชุมใหญ่พรรคคอมมิวนิสต์จีนสร้างโอกาสทางธุรกิจให้กับประเทศ

ข่าวเศรษฐกิจ Monday October 20, 2014 15:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานผลการวิจัยของบริษัทโนมูระ ซิเคียวริตี้ส์ ระบุว่า การประชุมใหญ่ของพรรคคอมมิวนิสต์จีน (CPC) ซึ่งเปิดฉากการประชุมในวันนี้จะสร้างโอกาสทางธุรกิจให้กับเศรษฐกิจจีนจากโครงการปฎิรูปที่สำคัญต่างๆ

การวิเคราะห์ของโนมูระมีขึ้นหลังจากคณะกรรมการกลางของพรรคคอมมิวนิสต์จีนจัดการประชุมใหญ่สมัยที่ 4 ครั้งที่ 18 ในวันนี้ โดยมีจุดประสงค์หลักเพื่อเดินหน้าบังคับใช้กฎหมายในจีน ซึ่งมีจำนวนประชากรมากที่สุดในโลก

การบังคับใช้กฎหมายกับประชาชนกว่า 1.3 พันล้านคน จะช่วยสร้างงานในหน่วยงานของรัฐบาลเพิ่มอีกหลายตำแหน่งและช่วยเพิ่มการบริโภคของชนชั้นกลางของประเทศ

โนมูระบุว่า การประชุมดังกล่าวยังช่วยให้การคาดการณ์ในระดับมหภาคมีความชัดเจนมากขึ้น ด้วยการกำหนดกรอบการทำงานขั้นสุดท้ายให้มีความเป็นอิสระและมอบอำนาจให้กับระบบศาลยุติธรรมและหน่วยงานนิติบัญญัติของจีน

นอกจากนี้ โนมูระยังคาดว่า การปฏิรูปชนบทและที่ดินจะมีทิศทางที่ชัดเจนมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องการรวมตัวกันของตลาดที่ดินในเมืองและชนบท รวมทั้งการปฏิรูปในด้านอื่นๆ เช่น บริษัทรัฐวิสาหกิจ และระบบงบประมาณ

การปฏิรูปจะเป็นไปอย่างค่อยเป็นค่อยไป โดยรัฐบาลจำเป็นต้องปรับสมดุลระหว่างการรักษาอัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจและการเริ่มต้นปฏิรูป สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ