World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 22 ตุลาคม 2557

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday October 22, 2014 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

การเจรจาอย่างเป็นทางการครั้งแรกระหว่างเจ้าหน้าที่ของรัฐบาลฮ่องกงและกลุ่มผู้ประท้วงเรียกร้องประชาธิปไตยเสร็จสิ้นลงแล้วในช่วงค่ำวานนี้ โดยปราศจากผลลัพธ์อันเป็นรูปธรรมที่อาจนำไปสู่การยุติการชุมนุมประท้วงโดยกลุ่มนักศึกษา ซึ่งดำเนินมา 24 วันแล้ว

-- กระทรวงการคลังของญี่ปุ่นเปิดเผยว่า ญี่ปุ่นมียอดขาดดุลการค้า 9.583 แสนล้านเยนในเดือนก.ย. ซึ่งทำสถิติขาดดุลการค้ากับต่างประเทศเป็นเดือนที่ 27 ติดต่อกัน

-- รัฐบาลสหรัฐประกาศว่า นักท่องเที่ยวทั้งหมดจาก 3 ประเทศที่เผชิญกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสอีโบลาในแอฟริกาตะวันตก ต้องเดินทางโดยผ่านทางสนามบินที่มีการยกระดับมาตรการคัดกรอง ซึ่งมีจำนวนทั้งหมด 5 แห่งด้วยกัน

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติของออสเตรเลียเปิดเผยว่า อัตราเงินเฟ้อของออสเตรเลียในช่วงไตรมาส 3 ปีนี้ ลดลงแตะ 2.3% เมื่อเทียบรายปี จากระดับ 3.0% ในไตรมาส 2 โดยส่วนใหญ่เป็นผลมาจากการปรับตัวลงของค่าไฟฟ้า

-- นายกุนเธอร์ โอตติงเกอร์ รองประธานคณะกรรมการของสหภาพยุโรป (อียู) เปิดเผยว่า ปัญหาด้านการเงินในประเด็นเกี่ยวกับก๊าซธรรมชาติของยูเครนยังจำเป็นจะต้องได้รับการแก้ไข

-- หนังสือพิมพ์ Les Echos รายงานว่า โททาล เอสเอ (Total SA ) บริษัทน้ำมันยักษ์ใหญ่ของฝรั่งเศส เตรียมเสนอชื่อนายแพทริก ปูยอง ประธานฝ่ายการกลั่นของบริษัท ขึ้นเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ในการประชุมวันนี้ แทนที่นายคริสตอฟต์ เดอ มาร์เจอรี ซึ่งได้เสียชีวิตเนื่องจากอุบัติเหตุทางเครื่องบินเมื่อวานนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ