World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 24 ตุลาคม 2557

ข่าวเศรษฐกิจ Friday October 24, 2014 17:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สื่อสหรัฐรายงานว่า นายแพทย์ในนิวยอร์กที่เดินทางกลับจากแอฟริกาตะวันตกเมื่อไม่นานนี้ มีผลการทดสอบไวรัสอีโบลาเป็นบวก ซึ่งบ่งชี้ว่าติดเชื้อไวรัสอีโบลา และกำลังอยู่ในหน่วยคัดแยกผู้ป่วย

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติของจีน (NBS) เปิดเผยว่า ราคาบ้านในเดือนก.ย.ยังคงอ่อนแรงลงในเมืองส่วนใหญ่ของจีน โดยราคาบ้านใหม่ใน 69 เมืองจากเมืองใหญ่ 70 เมืองได้รายงานถึงการปรับตัวลงของราคาบ้านเมื่อเทียบรายเดือน

-- คณะกรรมาธิการยุโรปเปิดเผยว่า ความเชื่อมั่นผู้บริโภคในยูโรโซนปรับตัวดีขึ้นเล็กน้อยในเดือนต.ค. หลังจากปรับตัวลงเป็นเวลา 4 เดือน

ทั้งนี้ ความเชื่อมั่นผู้บริโภคขั้นเบื้องต้นในยูโรโซนเดือนต.ค. ปรับตัวขึ้น 0.3 จุด จากเดือนก่อนหน้า สู่ระดับ -11.1 ขณะที่ความเชื่อมั่นผู้บริโภคขั้นเบื้องต้นในสหภาพยุโรป (อียู) เพิ่มขึ้น 0.6 จุด จากเดือนก่อนหน้า สู่ระดับ -7.4

-- คณะกรรมาธิการยุโรประบุในแถลงการณ์ว่า สหภาพยุโรป (อียู) ได้จัดสรรเงิน 24.4 ล้านยูโร (30.9 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) สำหรับการวิจัยเรื่องอีโบลาซึ่งมีความจำเป็นอย่างเร่งด่วน

-- จีนเดินหน้าโครงการจัดตั้งธนาคาร Asian Infrastructure Investment Bank วงเงิน 5 หมื่นล้านดอลลาร์ ด้วยการลงนามในข้อตกลงบันทึกข้อตกลงความเข้าใจหรือเอ็มโอยู ร่วมกับประเทศต่างๆจำนวน 21 ประเทศ

-- นายตั้ง ฉี-หวา อดีตผู้ว่าการฮ่องกงแสดงความมั่นใจในความสามารถของตำรวจฮ่องกง และเชื่อว่ากองทัพปลดปล่อยประชาชนของจีน (PLA) จะไม่เข้ามามีส่วนร่วมในการจัดการกับสถานการณ์การประท้วงที่กำลังดำเนินอยู่ในขณะนี้

-- ธนาคารกลางเกาหลีใต้เผยผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศหรือจีดีพีไตรมาส 3 ขยายตัวขึ้น 0.9% จากระดับไตรมาส 2 เนื่องจากการใช้จ่ายของประชาชนและการบริโภคที่สูงขึ้น หลังจากที่รัฐบาลได้ใช้นโยบายการคลังและการเงินเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ

--คณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจของสิงคโปร์ (EDB) เปิดเผยว่า ผลผลิตในอุตสาหกรรมภาคการผลิตของสิงคโปร์ปรับตัวลดลง 1.2% เทียบรายปีในเดือนก.ย. หลังยอดการผลิตสินค้าที่ใช้ในอุตสาหกรรมชีวการแพทย์และเภสัชกรรมร่วงลงอย่างหนัก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ