อียูจัดสรรงบประมาณ 647 ล้านยูโรสำหรับโครงการสาธารณูปโภคในภูมิภาค

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday October 30, 2014 14:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สหภาพยุโรป (อียู) เห็นชอบให้มีการจัดสรรงบประมาณจำนวน 647 ล้านยูโร เพื่อสนับสนุนโครงการด้านสาธารณูปโภคที่มีความสำคัญต่อระบบเศรษฐกิจในภูมิภาค

งบประมาณสนับสนุนดังกล่าวจะครอบคลุมถึงโครงการเกี่ยวกับก๊าซในภูมิภาคทะเลบอลติก ภาคตะวันออกของภาคกลาง และภาคตะวันตกเฉียงใต้ของยุโรป โดยงบประมาณดังกล่าวจะดำเนินการเป็นโครงการของอียูในชื่อ "โครงการอำนวยความสะดวกด้านการเชื่อมโยงยุโรป (CEF)"

แถลงการณ์ของอียูระบุว่า โครงการสนับสนุนมีจุดประสงค์เพื่อเพิ่มความมั่นคงด้านพลังงานของยุโรป นอกจากนี้ โครงการดังกล่าวจะช่วยให้ตลาดพลังงานของยุโรปมีความสมบูรณ์ยิ่งขึ้นและเป็นการรวมพลังงานหมุนเวียนในระบบไฟฟ้าแบบกริดเดียวกัน

นายกุนเธอร์ โอททิงเกอร์ รองประธานคณะกรรมาธิการยุโรปด้านพลังงานกล่าวว่า วิกฤตการในภูมิภาคได้ตอกย้ำถึงความจำเป็นในการปรับปรุงการเชื่อมโยงด้านพลังงานให้ดียิ่งขึ้น

ทั้งนี้ งบประมาณส่วนใหญ่จะนำไปใช้ในโครงการเกี่ยวกับก๊าซทั้งทางตรงและทางอ้อม โดยนอกจากการก่อสร้างท่อส่งก๊าซใหม่แล้ว โครงการดังกล่าวจะรวมไปถึงสถานีปลายทางของก๊าซ เพื่อขนส่งก๊าซธรรมชาติเหลว (LNG) ไปยังภูมิภาคทะเลบอลติก ภาคตะวันออกของภาคกลาง และภาคตะวันออกเฉียงใต้ของยุโรป สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ