China Todayข่าวตลาดหุ้นจีนประจำวันที่ 31 ตุลาคม 2557

ข่าวเศรษฐกิจ Friday October 31, 2014 11:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเหยา กัง รองประธานคณะกรรมการกำกับดูแลหลักทรัพย์จีนกล่าวในการประชุมที่ปักกิ่งเมื่อวานนี้ว่า การเตรียมความพร้อมสำหรับการเชื่อมโยงตลาดหุ้นจีนและตลาดหุ้นฮ่องกงนั้น อยู่ในขั้นตอนสุดท้ายแล้ว

กลไกการเชื่อมโยงตลาดหุ้นทั้ง 2 แห่ง จะเปิดทางให้นักลงทุนสามารถเข้าถึงทั้ง 2 ตลาดได้ และยังเป็นการดำเนินการที่สำคัญสำหรับการปฏิรูปตลาดทุน โดยมีการคาดการณ์ว่าแผนดังกล่าวจะสามารถเริ่มดำเนินการได้ในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ ซึ่งความล่าช้าที่เกิดขึ้นสร้างความผิดหวังให้กับตลาด และส่งผลให้หุ้นในตลาดร่วงลงเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ โครงการเชื่อมโยงตลาดหุ้นดังกล่าว ได้มีการประกาศมาตั้งแต่เดือนเม.ย. และระบุว่าจะมีการเตรียมความพร้อม 6 เดือน ก่อนที้จะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ

-- ธนาคารของจีนส่วนใหญ่ได้รายงานอัตราการขยายตัวของกำไรที่ชะลอตัวลงในช่วง 3 ไตรมาสแรกของปี 2557 ภายหลังจากที่ได้มีการรายงานผลประกอบการในไตรมาส 3

จากรายงานด้านการเงินที่ได้มีการเปิดเผยล่าสุดนั้น ธนาคารจีนที่จดทะเบียนภายในประเทศ 16 แห่ง สามารถทำกำไรสุทธิได้ 1.00735 ล้านล้านหยวน ในช่วง 9 เดือนแรกของปีนี้ ซึ่งคิดเป็นการขยายตัว 9.7% ต่อปี หรืออยู่ที่ระดับต่ำของช่วงการคาดการณ์ของตลาดที่ 9-11%

ส่วนหนี้เสียของธนาคาร 16 แห่ง อยู่ที่ 6.04 แสนล้านหยวน ณ ช่วงสิ้นเดือนก.ย. ซึ่งสูงกว่าปีที่แล้ว 32% โดยคาดว่าธนาคารดังกล่าวจะลงบัญชีเป็นหนี้สูญเพิ่มเติม สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ