China Todayข่าวเศรษฐศาสตร์มหภาคจีนประจำวันที่ 26 พฤศจิกายน 2557

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday November 26, 2014 10:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกรัฐมนตรีหลี่ เค่อเฉียงกล่าวว่า จีนจะผลักดันการดำเนินโครงการอนุรักษ์น้ำที่สำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งพื้นที่ชนบทในตอนกลางและตะวันตกของประเทศ

นายหลี่เปิดเผยในระหว่างเยือนกระทรวงทรัพยากรน้ำ (MWR) ของจีนเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า รัฐบาลควรเร่งดำเนินการโครงการอนุรักษ์น้ำ 172 โครงการ ซึ่งมีความสำคัญในเชิงเศรษฐกิจและสังคม

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีจีนให้ความสำคัญลำดับแรกในการจัดการประเด็นน้ำในมณฑลตอนกลางและตะวันตก อันประกอบไปด้วยโครงการผันน้ำ อ่างเก็บน้ำ และการชลประทาน

-- นายหยู เจิงเซิง ประธานสภาที่ปรึกษาทางการเมืองของจีน (CPPCC) ออกมากล่าวสนับสนุนให้ภาคชนเร่งผลักดันการพัฒนาเพื่อสนับสนุนกระบวนการปฏิรูปประเทศ

ถ้อยแถลงของนายหยูมีขึ้นวานนี้ในพิธีมอบรางวัลให้แก่ 100 บุคคลที่มีความโดดเด่นในภาคเอกชน ซึ่งจัดขึ้นที่กรุงปักกิ่ง

-- คณะกรรมการกำกับดูแลด้านการธนาคารจีน (CBRC) อนุมัติให้รัฐบาลท้องถิ่นชุดที่ 2 จำนวน 5 เขตการปกครอง สามารถจัดตั้งบริษัทบริหารจัดการสินทรัพย์เพื่อซื้อหนี้เสียจากสถาบันการเงินในช่วงทดลองได้ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ รัฐบาลท้องถิ่นชุดแรกจำนวน 5 เขตการปกครองได้รับการอนุญาตไปเมื่อช่วงปลายเดือนก.ค.

สำหรับ 5 เขตปกครอบรอบใหม่ที่ได้รับอนุญาตประกอบด้วย กรุงปักกิ่ง เมืองเทียนจิน เมืองฉงชิ่ง มณฑลฝูเจี้ยน และมณฑลเหลียวหนิง ส่วน 5 เขตปกครองชุดแรกได้แก่ มณฑลอันฮุย มณฑลเจียงซู มณฑลเจ้อเจียง มณฑลกวางตุ้ง และนครเซี่ยงไฮ้ วำสำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ