สื่อท้องถิ่นเผยแบงก์พาณิชย์ 2 แห่งแรกของจีนอาจเปิดทำการก่อนสิ้นปีนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday November 26, 2014 14:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หนังสือพิมพ์เซี่ยงไฮ้ ซิเคียวริตี้ส์ นิวส์ รายงานว่า ธนาคารพาณิชย์ 2 แห่งแรกของจีนมีแนวโน้มเปิดทำการก่อนสิ้นปีนี้ ซึ่งเร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้

เมื่อปลายเดือนก.ค. ที่ผ่านมา ธนาคารทั้ง 2 แห่งดังกล่าว ซึ่งก็คือ เฉียนไห่ วีแบงก์ และเวินโจว หมินซาง แบงก์ ได้รับอนุมัติอย่างเป็นทางการจากคณะกรรมการกำกับดูแลด้านการธนาคารจีน (CBRC) ให้เริ่มเตรียมความพร้อมสำหรับเปิดดำเนินการ ขณะที่จิ้นเฉิง แบงก์ ก็เป็นธนาคารอีกหนึ่งแห่งที่ได้รับการอนุมัติเช่นเดียวกัน

เฉียนไห่ วีแบงก์ ซึ่งตั้งอยู่ที่เมืองเสิ่นเจิ้นทางตอนใต้ของจีน มีผู้สนับสนุนหลักคือเทนเซนต์ โฮลดิ้งส์ ยักษ์ใหญ่ด้านอินเทอร์เน็ตของประเทศ และบริษัทด้านการลงทุนอีกสองแห่งอย่างเสิ่นเจิ้น ไป่เย่หยวน อินเวสต์เมนท์ และเสิ่นเจิ้น ลี่เย่ กรุ๊ป โดยธนาคารจะเน้นเจาะกลุ่มผู้บริโภครายย่อยและบริษัทขนาดเล็ก

ส่วนเวินโจว หมินซาง แบงก์ ซึ่งตั้งอยู่ที่เมืองเวินโจวทางตะวันออกของจีน ได้รับการสนับสนุนจากผู้ผลิตอุปกรณ์ไฟฟ้าอย่างชินต์ กรุ๊ป และผู้ผลิตสารเคมีอย่างหัวเฟิง กรุ๊ป ธนาคารเวินโจว หมินซาง จะนำเสนอบริการด้านการเงินอย่างครอบคลุมสำหรับธุรกิจขนาดเล็กในประเทศ ธุรกิจอิสระ บุคคลทั่วไป และกลุ่มผู้บริโภคชนบทระดับเทศมณฑล

ขณะที่จิ้นเฉิง แบงก์ ตั้งอยู่ที่เมืองเทียนจินทางตอนเหนือของประเทศ และมีผู้สนับสนุนหลักคือไหมโกว่ (เทียนจิน) กรุ๊ป ซึ่งเป็นผู้พัฒนาศูนย์การค้า และบริษัทผลิตทองแดงอย่างหัวเป่ย กรุ๊ป ทั้งนี้ ธนาคารจิ้นเฉิงจะเน้นให้บริการกลุ่มลูกค้าธุรกิจ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ