"อาเบะ" ชี้นโยบายอาเบะโนมิกส์ช่วยให้ญี่ปุ่นมีโอกาสหลุดพ้นภาวะเงินฝืด

ข่าวเศรษฐกิจ Monday December 1, 2014 15:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชินโสะ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นเปิดเผยในการอภิปรายทางโทรทัศน์ร่วมกับกลุ่มผู้นำพรรคการเมืองอีก 7 พรรคว่า นโยบายเศรษฐกิจของเขาช่วยให้ญี่ปุ่นญี่ปุ่นมีโอกาสที่จะหลุดพ้นจากภาวะเงินฝืด

นายกอาเบะได้กล่าวในการอภิปราย ซึ่งจัดโดยสมาคมสื่อมวลชนญี่ปุ่น ก่อนเริ่มเดินหาเสียงอย่างเป็นทางการสำหรับการเลือกตั้งสภาผู้แทนฯในวันที่ 14 ธ.ค.ว่า "เรามีโอกาสที่จะหลุดพ้นจากภาวะเงินฝืดที่ยืดเยื้อมานานถึง 15 ปี ภาวะการจ้างงานนั้นมีการปรับตัวไปในทิศทางที่ดี ขณะที่อัตราค่าแรงเริ่มปรับตัวเพิ่มขึ้นเช่นกัน"

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ในการรณรงค์หาเสียงครั้งนี้ นายอาเบะใช้สโลแกนว่า "This (Abenomics) is the only way" หรือ "นโยบายอาเบะโนมิกส์เป็นหนทางเดียว" ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีอาเบะได้ประกาศยุบสภาผู้แทนราษฎรเมื่อวันที่ 21 พ.ย. และมีแผนเปิดการเลือกตั้งเพื่อหาเสียงสนับสนุนชุดนโยบาย “อาเบะโนมิกส์" ซึ่งประกอบไปด้วยมาตรการผ่อนคลายทางการเงิน มาตรการกระตุ้นทางการเงิน และแผนงานปฏิรูปเพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจ

นอกจากนี้ บรรดาผู้นำพรรคการเมืองทั้ง 8 พรรคยังได้หารือเกี่ยวกับกรณีที่นายอาเบะได้ตัดสินใจเลื่อนการปรับเพิ่มภาษีบริโภคออกไปอีก 18 เดือนเป็นเดือนเมษายน 2560 รวมทั้งผลกระทบของการบริหารจัดการต้นทุนด้านประกันสังคม และสิทธิในการป้องกันตนเองของญี่ปุ่น หรือคุ้มครองพันธมิตรที่ตกเป็นเป้าการโจมตีด้วยอาวุธ แม้ว่าญี่ปุ่นนั้นไม่ได้ถูกโจมตีก็ตาม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ