ผลสำรวจชี้ผู้บริหารแบงก์พาณิชย์จีนให้ความสำคัญสูงสุดกับการควบคุมความเสี่ยง

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday December 17, 2014 13:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผลสำรวจโดยสมาคมธนาคารของจีน (CBA) ระบุว่า ผู้บริหารของธนาคารพาณิชย์ส่วนใหญ่มองว่าการควบคุมความเสี่ยงถือมีความสำคัญสูงสุด

โดยในรายงานผลการสำรวจผู้บริหารธนาคารจีนประจำปี 2557 ระบุว่า ด้วยเหตุที่เศรษฐกิจขยายตัวในจังหวะที่ช้าลง ภาคธนาคารจึงยอมรับมากขึ้นถึงความจำเป็นในการสกัดความเสี่ยงทางการเงิน

รายงานระบุว่า จากการสำรวจผู้บริหารธนาคาร 1,100 ราย พบว่าผู้บริหารธนาคาร 65.5% มองว่า "การส่งเสริมความสามารถในการควบคุมความเสี่ยง" ถือเป็นความสำคัญลำดับแรกสุดในการดำเนินยุทธศาสตร์ทางธุรกิจ เมื่อเทียบกับ 42.4% ในรายงานปี 2555

นายบ่า ชูซ่ง รองผู้อำนวยการสถาบันวิจัยทางการเงิน ศูนย์วิจัยด้านการพัฒนาในสังกัดสภาแห่งรัฐจีน หรือ รัฐบาลจีน เปิดเผยว่า เขาเชื่อว่าบรรดาผู้บริหารธนาคารของจีนมีตระหนักรู้มากขึ้นในเรื่องความเสี่ยงและการจัดการความเสี่ยง พร้อมกับกล่าวว่าความเสี่ยงที่เกิดจากตลาดอสังหาริมทรัพย์และการขจัดกำลังผลิตส่วนเกินเป็นประเด็นที่ถูกจับตามากที่สุด

ผลสำรวจยังระบุด้วยว่า การปรับโครงสร้างธุรกิจ การส่งเสริมธุรกิจที่มีเอกลักษณ์ การออกผลิตภัณฑ์ทางการเงินแบบใหม่ ตลอดจนการส่งเสริมการบริหารจัดการเงินทุน ถือว่ามีความสำคัญในลำดับต้นๆเช่นกัน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ