บ.อสังหาฯยักษ์ใหญ่จีนเล็งพัฒนาสถานที่ท่องเที่ยวแข่ง "ดิสนีย์แลนด์"

ข่าวเศรษฐกิจ Sunday December 21, 2014 11:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หวัง เจี้ยนหลิน มหาเศรษฐีชาวจีนซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งและประธานบริษัท ต้าเหลียน ว่านต๋า กรุ๊ป (Dalian Wanda Group) บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ยักษ์ใหญ่ของจีน เปิดเผยเมื่อวันเสาร์ว่า บริษัทจะพัฒนาสถานที่ท่องเที่ยวแข่งกับดิสนีย์แลนด์ และอาจเปิดสวนสนุกในสหรัฐอเมริกาในอนาคต

นายหวังเปิดเผยแผนดังกล่าวระหว่างพิธีเปิดมูฟวี่พาร์คแห่งหนึ่งในเมืองอู่ฮั่น เมืองหลวงของมณฑลเหอเป่ยในภาคกลางของประเทศจีน

นักธุรกิจดังวัย 60 ปีกล่าวว่า แม้ว่าธุรกิจที่อยู่อาศัยจะสร้างรายได้มหาศาลให้แก่บริษัท แต่ทางบริษัทกำลังมองหาลู่ทางใหม่ๆเพื่อผลักดันการขยายธุรกิจ เนื่องจากใกล้หมดยุคที่ตลาดที่อยู่อาศัยจีนขยายตัวอย่างรวดเร็วแล้ว โดยบริษัทจะหันไปจับธุรกิจเกี่ยวกับวัฒนธรรม การท่องเที่ยว การเงิน และอีคอมเมิร์ซบ้าง และจะมีการเผยแผนธุรกิจในเดือนม.ค.ที่จะถึงนี้

เนื่องในโอกาสนี้ ต้าเหลียน ว่านต๋า กรุ๊ป ได้เปิดโปรแกรม "เมืองท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม" เพื่อสร้างคอมเพล็กซ์สำหรับการท่องเที่ยว ความบันเทิง การช้อปปิ้ง ร้านอาหาร และอื่นๆ ในหลายเมืองของประเทศจีน

"เมืองท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมของเราจะพยายามแข่งกับดิสนีย์แลนด์ในฮ่องกงและเซี่ยงไฮ้ให้ได้ ทั้งในแง่ของจำนวนนักท่องเที่ยวและรายได้ และถ้าเราทำได้ดี เราอาจเดินหน้าสร้างสวนสนุกในสหรัฐด้วย" นายหวังกล่าว

ทั้งนี้ ต้าเหลียน ว่านต๋า กรุ๊ป กำลังรุกขยายการลงทุนในต่างประเทศ ทั้งในสหรัฐ ออสเตรเลีย อังกฤษ และสเปน โดยตั้งเป้าว่าจะเพิ่มรายได้เป็น 6 แสนล้านหยวน (9.7 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ) ภายในปี 2563 และหวังว่ารายได้ 30% จะมาจากธุรกิจในต่างประเทศ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ