"ปูติน"ตำหนิรัฐบาลรับมือสถานการณ์เศรษฐกิจย่ำแย่

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday December 25, 2014 23:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดี วลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซีย ตำหนิรัฐบาลที่ดำเนินการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นอยู่ในเวลานี้ได้อย่างย่ำแย่

ผู้นำรัสเซียกล่าวในระหว่างการประชุมของรัฐบาลว่า ปัญหาต่างๆไม่ได้เกิดจากเพียงข้อจำกัดภายนอก อันเนื่องมาจากการคว่ำบาตร หรือสภาพแวดล้อมในต่างประเทศเท่านั้น แต่ยังเกิดจากข้อบกพร่องที่สะสมมานานหลายปี

แม้ที่ผ่านมามีความพยายามเพื่อเปลี่ยนแปลงโครงสร้างเศรษฐกิจของรัสเซียให้มีความทันสมัย แต่นายปูตินระบุว่าควรดำเนินการให้มากกว่านี้ เพื่อรองรับความต้องการที่สูงขึ้นของภาคธุรกิจ และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง การบรรลุเป้าหมายทางสังคม และการรักษาเสถียรภาพของค่าเงิน ควรเป็นเรื่องที่รัฐบาลให้ความสำคัญเป็นลำดับแรก

ปธน.ปูตินกล่าวด้วยว่า เป็นเรื่องจำเป็นที่จะต้องสร้างความมั่นใจว่าโครงสร้างพื้นฐาน การขนส่ง การสื่อสาร และระบบสายส่งไฟฟ้าใช้การได้ โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลวันหยุด และตลอดทั้งฤดูหนาว

ก่อนหน้านี้ ผู้นำรัสเซียได้เคยเร่งให้รัฐบาลทำงานมากขึ้นเพื่อประสานความร่วมมือกับธนาคารกลางเกี่ยวกับแผนเศรษฐกิจและค่าเงิน พร้อมทั้งระบุด้วยว่าอาจต้องใช้เวลาถึงสองปีกว่าที่เศรษฐกิจรัสเซียจะดีดตัวขึ้นได้ในสถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ