"หลี่ เค่อเฉียง" เตรียมเยือนสวิตเซอร์แลนด์เพื่อส่งเสริมความร่วมมือด้านการเงิน-การค้า

ข่าวเศรษฐกิจ Friday January 16, 2015 17:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงต่างประเทศจีนเผยว่า การเดินทางเยือนสวิตเซอร์แลนด์ของนายกรัฐมนตรีหลี่ เค่อเฉียงของจีนมีจุดมุ่งหมายเพื่อเสริมสร้างความร่วมมือทางด้านการเงิน และการค้าของทั้งสองประเทศ

นายกฯหลี่จะเข้าร่วมการประชุมเศรษฐกิจโลก (WEF) ประจำปีครั้งที่ 45 พร้อมทั้งเยือนสวิตเซอร์แลนด์เพื่อหารือเรื่องการทำงานในระหว่างวันอังคารถึงวันพฤหัสบดีหน้า

นายหลี เป่าตง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงต่างประเทศจีนให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า ความร่วมมือด้านการเงินเป็นเป้าหมายหลักในการเยือนสวิตเซอร์แลนด์ของนายกรัฐมนตรีจีน

รัฐมนตรีช่วยกระทรวงต่างประเทศจีนยังกล่าวว่า สวิตเซอร์แลนด์เป็นศูนย์กลางด้านการเงินที่สำคัญในยุโรป และมีประสบการณ์ความเชี่ยวชาญอย่างมาก

นายหลีเสริมอีกว่า ในช่วงที่ผ่านมา จีนได้ยกระดับการปฏิรูปภาคการเงิน และส่งเสริมธนาคารพาณิชย์ให้ลงทุนในต่างประเทศ ซึ่งนับเป็นการสร้างโอกาสที่ดีสำหรับทั้งสองฝ่ายในการพัฒนาความร่วมมือทางการเงิน

ทั้งนี้ จีนและสวิตเซอร์แลนด์ได้จัดตั้งเวทีเจรจาด้านการเงินในระหว่างที่นายกฯหลี่เดินทางเยือนสวิตเซอร์แลนด์ในเดือนพ.ค. ปี 2556 และในครั้งนี้ ทั้งสองฝ่ายจะแลกเปลี่ยนมุมมองเพิ่มเติมเกี่ยวกับความร่วมมือด้านการเงิน ซึ่งจะนำไปสู่ข้อสรุปใหม่ๆ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ