World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2558

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday February 24, 2015 17:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักวิเคราะห์บางส่วนคาดว่า นางเยลเลนมีแนวโน้มจะส่งสัญญาณเรื่องการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนมิ.ย.นี้ โดยนายคริส โลว์ หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์จากเอฟทีเอ็น ไฟแนนเชียล กล่าวว่า "เราคาดว่าถ้อยแถลงของเยลเลนจะยังคงมีเนื้อหาสอดคล้องกับแถลงการณ์ของเฟด ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญของคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของเฟด (เอฟโอเอ็มซี) แต่คาดจะมีความแตกต่างเล็กน้อยจากรายงานการประชุม"

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติฟิลิปปินส์รายงานในวันนี้ว่า การนำเข้าในเดือนธ.ค.2557 ปรับตัวลง 10.6% แตะที่ 4.87 พันล้านดอลลาร์ จากเดือนธ.ค.2556 ที่ระดับ 5.45 พันล้านดอลลาร์ เนื่องจากยอดการนำเข้าอุปกรณ์ด้านการขนส่ง ธัญพืช และเชื้อเพลิงอ่อนแรงลง นอกจากนี้ การร่วงลงของราคาน้ำมันดิบในปี 2557 ยังมีส่วนทำให้ยอดการนำเข้าเดือนธ.ค.ลดลงด้วย

-- สิงคโปร์จะปรับขึ้นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาสำหรับผู้มีรายได้สูงนับตั้งแต่ปี 2559 โดยจะปรับขึ้น 2% เป็น 22% เพื่อชดเชยการใช้จ่ายของรัฐบาลที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก

-- กระทรวงที่ดินและทรัพยากรจีน เปิดเผยว่า ยอดการใช้ที่ดินของจีนเพื่อนำไปพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ร่วงลงอย่างหนักในปี 2557 เนื่องจากภาคอสังหาฯชะลอตัว

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติเยอรมนี (Destatis) เปิดเผยว่า ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ขยายตัว 0.7% ในไตรมาส 4 ปี 2557 ซึ่งสอดคล้องกับข้อมูลเบื้องต้นที่รายงานไปก่อนหน้านี้ เนื่องจากได้รับแรงหนุนจากการใช้จ่ายผู้บริโภคที่เพิ่มสูงขึ้น

-- โฆษกของนายฌอง-คล้อด ยุงเกอร์ กรรมาธิการยุโรป (EC) เปิดเผยว่า กรีซได้ส่งข้อเสนอเรื่องการปฏิรูปเศรษฐกิจประเทศแล้วตามเส้นตายในวันนี้ โดยข้อมูลนโยบายการปฏิรูปของกรีซถูกส่งให้กับรัฐมนตรีคลังของยูโรโซนพิจารณา และจะมีการประชุมร่วมกันในช่วงบ่ายวันอังคาร ตามเวลาท้องถิ่น

-- แหล่งข่าวจากคณะกรรมาธิการยุโรป (EC) เปิดเผยว่า ข้อเสนอเรื่องการปฏิรูปเศรษฐกิจของกรีซนั้นมีเนื้อหาที่ครอบคลุม และนับเป็นจุดเริ่มต้นที่น่าพอใจ โดยทางกรรมาธิการฯพอใจต่อแนวทางจัดการกับปัญหาคอรัปชั่นและการหลบเลี่ยงภาษีของกรีซ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ