Xinhua world news summary: รัสเซียก่อตั้งธนาคาร NDB - หิมะถล่มคร่า 73 ชีวิตในอัฟกานิสถาน

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday February 26, 2015 09:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สภาสูงของรัสเซีย ซึ่งเป็นสภาแห่งชาติ ได้อนุมัติการก่อตั้งธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งใหม่ของกลุ่มประเทศ BRICS หรือ BRICS New Development Bank (NDB) ตามข้อตกลงในระดับพหุภาคีของรัฐบาลประเทศต่างๆ

ข้อตกลงดังกล่าวได้มีการลงนามไปเมื่อวันที่ 15 ก.ค. ในระหว่างการประชุมสุดยอดครั้งที่ 6 ของกลุ่มประเทศ BRICS ซึ่งประกอบไปด้วย บราซิล รัสเซีย อินเดีย จีน และแอฟริกาใต้

-- นายมูฮัมมัด เดม คาคาร์ ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารจัดการภัยพิบัติทางธรรมชาติของอัฟกานิสถานเปิดเผยว่า เหตุหิมะถล่มได้คร่าชีวิตประชาชนไปแล้วกว่า 73 รายในหลายภูมิภาคของอัฟกานิสถานในช่วง 2 วันที่ผ่านมา

นายคาคาร์ระบุว่า "มีประชาชนเสียชีวิตทั้งหมด 73 รายจากเหตุหิมะถล่มในบางภูมิภาคของประเทศในช่วง 2 วันที่ผ่านมา โดย 62 รายเสียชีวิตในจังหวัดปัญจชีร์"

-- นายฮัสซัน รูฮานี ประธานาธิบดีอิหร่านกล่าวเมื่อวานนี้ว่า การเจรจาข้อตกลงนิวเคลียร์ระหว่างอิหร่านและกลุ่มประเทศมหาอำนาจนั้น ควรจะมีการยกเลิกการกดดันและการคว่ำบาตรต่ออิหร่าน

"เราจะเดินหน้าเจรจาบนพื้นฐานตรรกะที่มีเหตุผล คู่เจรจาควรจะรู้เรื่องนี้ดี อิหร่านจะไม่ยอมยกเลิกการพัฒนาความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์ของประเทศ" เขากล่าว สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ