Xinhua world news summary: คลินตันแถลงประเด็นใช้อีเมลส่วนตัวติดต่อราชการ

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday March 11, 2015 09:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางฮิลลารี คลินตัน อดีตรมว.ต่างประเทศสหรัฐ ได้ออกมาปกป้องตัวเองในประเด็นการใช้อีเมลแอคเคาน์ส่วนตัวในการติดต่องานราชการในช่วงการดำรงตำแหน่งเป็นเวลา 4 ปี แต่ก็ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวด้วยว่า “จะเป็นการดีกว่า" ในการใช้ 2 อีเมลแอคเคาน์ที่แยกกันระหว่างเรื่องส่วนตัวและการทำงาน

นางคลินตันกล่าวว่า “จะเป็นการดีกว่า" และ “จะเป็นเรื่องที่ฉลาดกว่าในการใช้ 2 แอคเคาน์" สำหรับติดต่อในเรื่องส่วนตัวและงานราชการ

อดีตรมว.ต่างประเทศสหรัฐได้แสดงความคิดเห็นดังกล่าวในการแถลงข่าวที่มีการจัดขึ้นอย่างรีบเร่งหลังจากที่เธอกล่าวสุนทรพจน์ในที่ประชุมสหประชาชาติว่าด้วยความเท่าเทียมกันทางเพศ

-- นายฟาร์ราจ ฮาเชม โฆษกสภาผู้แทนราษฎรของลิเบีย กล่าวว่า รัฐสภาของลิเบียได้ร้องขอให้สหประชาชาติ (UN) เลื่อการเจรจาสันติภาพออกไปอีก 1 สัปดาห์ เพื่อให้มีเวลามากขึ้นในการหารือเกี่ยวกับโรดแมพของรัฐบาลชุดต่อไป

“เราร้องของให้มีการเลื่อนการเจรจาออกไปอีก 1 สัปดาห์เพื่อหารือเกี่ยวกับโรดแมพ ขอบเขตอำนาจ กรอบเวลา และความสัมพันธ์กับสภาผู้แทนราษฎรของรัฐบาลชุดต่อไป" นายฮาเชมกล่าว

-- แหล่งข่าวเปิดเผยว่า เกิดเหตุแผ่นดินไหว 6.6 ริคเตอร์ในพื้นที่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของโคลัมเบียเมื่อวานนี้

สำนักงานธรณีวิทยาของโคลัมเบียรายงานว่า แผ่นดินไหวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 15.57 น.ตามเวลาท้องถิ่น โดยศูนย์กลางแผ่นดินไหวอยู่ห่างจากเมืองเมซา เด โลส ซานโตส เมืองหลางของเขตซานตานเดร์ ไปประมาณ 7.4 กิโลเมตร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ