"โอบามา" ออกมาตรการเพิ่มเพื่อดึงดูดนักลงทุนจากต่างประเทศ

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday March 24, 2015 10:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีบารัค โอบามาของสหรัฐ ประกาศมาตการเพิ่มอีกหลายมาตรการ โดยมีจุดประสงค์เพื่อดึงดูดนักลงทุนจากต่างประเทศและกระตุ้นการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ

โอบามากล่าวในงานสัมมนา 2015 SelectUSA Investment Summit ที่วอชิงตัน ดี.ซี.ว่า "เราได้เปิดตัวพันธมิตรใหม่ระหว่างรัฐบาลและเจ้าหน้าที่พัฒนาเศรษฐกิจของรัฐ เราได้เปิดตัวสถาบัน SelectUSA Academy ด้วยโครงการฝึกอบรมออนไลน์ในพื้นที่ให้กับนักลงทุน เราได้ปรับปรุงเครื่องมือด้านการลงทุนผ่านทางออนไลน์ให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งช่วยให้บริษัทต่างๆค้นพบแรงจูงใจจากภาครัฐและสามารถตัดสินใจในเรื่องการลงทุนได้"

ทั้งนี้ ฝ่ายบริหารของนายโอบามาได้จัดทำโครงการ SelectUSA เมื่อ 4 ปีก่อนโดยเป็นส่วนหนึ่งของโครงการริเริ่มในวงกว้างของรัฐบาลเพื่อดึงดูดเงินลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศ (FDI) เข้าสู่สหรัฐ และได้มีการจัดการประชุม SelectUSA Investment Summit เป็นครั้งแรกเมื่อปี 2556

เอกสารประกอบการประชุมสุดยอดซึ่งจัดทำโดยทำเนียบขาวเพื่อตอกย้ำถึงความสำเร็จของโครงการระบุว่า สหรัฐได้รับเงินลงทุนอย่างน้อย 1.3 หมื่นล้านดอลลาร์ในปีที่ผ่านมา และสามารถสร้างตำแหน่งงานใหม่ได้ราว 32,500 ตำแหน่ง

เพื่อเดินหน้าผลักโครงการ ฝ่ายบริหารของนายโอบามาได้ให้คำมั่นว่า จะขยายโครงการริเริ่ม SelectUSA เพื่อให้บริษัทระดับโลกสามารถเข้ามาลงทุนในสหรัฐได้ง่ายขึ้นและดึงดูด FDI ได้มากขึ้น "ฝ่ายบริหารของผมกำลังจะปฏิรูปวีซ่าประเภท L-1B ซึ่งอนุญาตให้องค์กรธุรกิจสามารถย้ายพนักงานในสำนักงานในต่างประเทศมายังสหรัฐชั่วคราวได้เร็วและง่ายขึ้น" พร้อมกับเสริมว่า รัฐสภาสหรัฐจำเป็นต้องอนุมัติแผนปฏิรูปแรงงานอพยพนี้ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ