Xinhua world news summary: ตะวันออกกลางยังปะทะต่อเนื่อง พลเมืองหลายรายเสียชีวิต

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday March 24, 2015 10:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศูนย์สังเกตการณ์เพื่อสิทธิมนุษยชนซีเรีย (SOHR) รายงานว่า ประชาชนอย่างน้อย 10 รายเสียชีวิต และอีก 33 รายได้รับบาดเจ็บจากเหตุโจมตีครั้งใหม่ของกลุ่มหัวกบฎ

กลุ่มดังกล่าวบุกเข้ามาในพื้นที่ซึ่งอยู่ใต้การควบคุมของรัฐบาลในเขตอัล-บารอนและถนนจามิไลเยห์ รวมถึงบริเวณโดยรอบของจตุรัสซาอะดัลลาห์ อัล-จาเบอร์ในเมืองอะเลปโป ประเทศซีเรีย

-- แหล่งข่าวด้านความมั่นคงเปิดเผยว่า กองกำลังความมั่นคงของอิรักยังคงปะทะกับกลุ่มรัฐอิสลาม (IS) อย่างต่อเนื่องในจังหวัดอันบาร์ ทางตะวันตกของประเทศ ขณะเดียวกัน เกิดเหตุระเบิดรถยนต์ในกรุงแบกแดด เมืองหลวงของอิรัก

ในจังหวัดอันบาร์ กองกำลังความมั่นคงซึ่งได้รับการสนับสนุนจากกองกำลังนิกายชีอะห์และสุหนี่ รวมถึงเครื่องบินจากสหรัฐ ได้โจมตีที่มั่นของกลุ่ม IS ทางตะวันตกเฉียงเหนือในเมืองฟัลลูจาห์ ห่างจากกรุงแบกแดดไปทางตะวันตกราว 50 กิโลเมตร

-- รองผู้ว่าการจังหวัดเปิดเผยว่า มีเด็ก 5 คนเสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บ 10 คน จากเหตุระเบิดในจังหวัดกัซนี ในทางตะวันออกของอัฟกานิสถาน

เหตุระเบิดดังกล่าวเกิดขึ้น ขณะที่เด็กๆกำลังเล่นฟุตบอลที่สนามในเขตคาลา-เอ-คาซี ของจังหวัดกัซนีในช่วงเที่ยงวัน

-- เอกอัครราชทูตสหรัฐประจำลิเบียเปิดเผยว่า พลเมืองลิเบียที่อพยพย้ายที่อยู่จำนวน 8 รายเสียชีวิตระหว่างการโจมตีทางอากาศใกล้กรุงทริโปลี

แหล่งข่าวทหารระบุว่า เมื่อวานนี้ เครื่องบินรบจากกองทัพอากาศลิเบียโจมตีเมืองทาร์ฮูนา ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงทริโปลีไปทางตะวันออกเฉียงใต้ราว 80 กิโลเมตร และเมืองดังกล่าวอยู่ภายใต้การควบคุมของกองกำลังรุ่งอรุณแห่งลิเบีย (Libya Dawn)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ