World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 27 มีนาคม 2558

ข่าวเศรษฐกิจ Friday March 27, 2015 18:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงสื่อสารและกิจการภายในประเทศของญี่ปุ่นเปิดเผยในวันนี้ว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือนก.พ. ปรับตัวขึ้น 2.0% เมื่อเทียบเป็นรายปี ทำสถิติเพิ่มขึ้นติดต่อกันเป็นเดือนที่ 21

-- แถลงการณ์จากประธานาธิบดีอียิปต์ระบุว่า อียิปต์จะส่งกองทัพอากาศและกองทัพเรือ เข้าร่วมปฏิบัติการทางทหารที่นำโดยซาอุดิอาระเบีย ในการตอบโต้กลุ่มกบฎฮูตีนิกายชีอะห์ในเยเมน ตามคำขอของประธานาธิบดีเยเมน

-- รัฐบาลญี่ปุ่นเปิดเผยว่า อัตราว่างงานเดือนก.พ.ของญี่ปุ่นปรับตัวลดลงแตะ 3.5% จากระดับ 3.6% ในเดือนก่อนหน้านี้

-- ข้อมูลจากทางการจีนระบุว่า ผลกำไรในภาคอุตสาหกรรมของจีนปรับตัวลง 4.2% เมื่อเทียบรายปี แตะระดับ 7.4524 แสนล้านหยวน (1.215 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในช่วง 2 เดือนแรกของปี 2558

-- หนังสือพิมพ์ออนไลน์ Sabq รายงานว่า ซาอุดิอาระเบียยืนยันว่า ซาอุดิอาระเบียไม่มีความตั้งใจที่จะใช้ปฏิบัติการโจมตีทางภาคพื้นดินในเยเมน

ทั้งนี้ กองกำลังพันธมิตรซึ่งนำโดยซาอุดิอาระเบียนั้น ได้เปิดฉากโจมตีทางอากาศในเยนเมนในเช้าของวันพฤหัสบดีตามเวลาท้องถิ่น รวมไปถึงพื้นที่กรุงซานาของเยเมน ซึ่งถึงเป็นฐานที่มั่นของของกบฎฮูตีในจังหวัดซาดาและและจังหวัดลาฮัจ

-- BDL ซึ่งเป็นสมาคมการบินของเยอรมนี เตรียมออกกฎใหม่สำหรับสายการบินของเยอรมนี ด้วยการกำหนดให้กัปตันและนักบินจำนวน 2 คนอยู่ด้วยกันในห้องนักบินตลอดระยะเวลาบิน

-- รายงานของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ระบุว่า ชาวอเมริกันที่ใช้โทรศัพท์มือถือในการทำธุรกรรมการเงินออนไลน์มีจำนวนเพิ่มขึ้นในปี 2557 โดยใช้มือถือในการเข้าบัญชีธนาคาร ใช้บัตรเครดิต และเข้าบัญชีการเงินอื่นๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ