รัฐบาลจีนเตรียมออกนโยบายเพื่อสร้างเสถียรภาพการขยายตัวทางเศรษฐกิจ

ข่าวเศรษฐกิจ Monday March 30, 2015 17:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อิโคโนมิค อินฟอร์เมชั่น เดลี่ รายงานว่า รัฐบาลจีนเตรียมเปิดตัวนโยบายเพื่อสร้างเสถียรภาพให้กับการขยายตัวทางเศรษฐกิจของประเทศในไตรมาสแรกของปีนี้ โดยนโยบายสนับสนุนรอบใหม่นี้จะมุ่งเน้นไปที่การเพิ่มการลงทุนที่มีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะในด้านการปกป้องสิ่งแวดล้อม การอนุรักษ์แหล่งน้ำ การขนส่ง และการสื่อสาร

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า คณะกรรมการเพื่อการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติจีน (NDRC) ซึ่งเป็นหน่วยงานวางแผนเศรษฐกิจของประเทศ เปิดเผยกับอิโคโนมิค อินฟอร์เมชั่น เดลี่ ว่า ทางคณะกรรมการฯ กำลังจัดเตรียมโครงการลงทุนหลักๆ 7 ประเภทซึ่งครอบคลุมใน 6 สาขา และยุทธศาสตร์ 3 ประการ ซึ่งรวมถึงโครงการ 'One Belt and One Road', โครงการพัฒนาร่วมกันระหว่างปักกิ่ง เทียนจิน และเหอเป่ย และโครงการ Yangtze River Economic Belt

เมื่อวันที่ 15 มี.ค.ที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรี หลี่ เค่อเฉียง ของจีน ได้กล่าวในการแถลงข่าวว่า ด้วยเหตุที่ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา จีนไม่ได้นำนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจระยะสั้นที่เข้มข้นมาใช้ จีนจึงยังมีโอกาสอีกมากที่จะใช้เครื่องมือทางด้านนโยบาย

ทั้งนี้ ในการประชุมประจำปีซึ่งจัดขึ้นเมื่อช่วงต้นปีนี้ มณฑล ภูมิภาค และเขตเทศบาลต่างๆ ของจีนต่างก็เน้นย้ำถึงบทบาทที่สำคัญของการลงทุนในการสร้างเสถียรภาพให้กับการขยายตัวของเศรษฐกิจ


แท็ก รัฐบาลจีน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ