China Todayข่าวธุรกิจโลหะจีนประจำวันที่ 2 เมษายน 2558

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday April 2, 2015 10:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หวัง ชุนฮุย นักวิเคราะห์อลูมิเนียมที่ smm.cn หรือเว็บไซต์ให้บริการข้อมูลข่าวสารของตลาดโลหะในเซี่ยงไฮ้ เปิดเผยว่า การฟื้นตัวของราคาอลูมิเนียมแท่งในจีนช่วงไตรมาสแรกนี้ เนื่องจากผู้ผลิตหลายรายกักตุนผลผลิต ซึ่งส่งผลให้อุปทานในตลาดลดลง ขณะที่บริษัทผู้ผลิตอลูมิเนียมต้องการระบายสินค้าที่กักตุนไว้ในช่วงที่มีความต้องการซื้อสูงสุด

-- นักวิเคราะห์ในวงการเปิดเผยว่า ผู้ผลิตเหล็กดิบ NPI ในจีนได้ปรับลดปริมาณการผลิตลงในเดือนมี.ค. เนื่องจากอุปสงค์ภายในประเทศที่ซบเซาฉุดราคาเหล็ก NPI ให้ลดต่ำลง นับตั้งแต่วันศุกร์ที่ผ่านมา ราคาสัญญาเหล็ก NPI ที่ตลาดเซี่ยงไฮ้ (SHFE) ร่วงลงไปแล้วเกือบ 6% แตะที่ระดับ 95,040 หยวน ผู้ค้าเหล็ก NPI คาดว่า ราคาสัญญาจะปรับตัวลงอย่างต่อเนื่อง โดยมีสาเหตุมาจากอุปทานแร่เหล็กที่เพิ่มขึ้นหลังฤดูฝนในฟิลิปปินส์ ผู้ผลิตเหล็กสแตนเลสในจีนอาจจะปรับลดปริมาณการผลิตลงด้วยเช่นกัน เนื่องจากผลผลิตของผู้ผลิตเหล่านี้จะถูกจัดเก็บภาษีโต้ตอบการทุ่มตลาด ทั้งนี้ อุปสงค์เหล็ก NPI ซึ่งเป็นวัตถุดิบหลักในการผลิตสแตนเลส มีแนวโน้มที่จะปรับตัวลดลงอีก

-- บริษัท เฉิงตู หัวซี โคบอลต์ นิกเกิล แมทีเรียล จำกัด มีแผนที่จะระดมเงินทุนจากนักลงทุนเฉพาะกลุ่มร่วม 5 พันล้านหยวน เพื่อนำไปเป็นทุนในโครงการด้านโลหะผสม และโลหะแบตเตอรี่พลังงานใหม่รวม 20,000 ตันต่อปี ตามที่ได้เสนอรายงานต่อตลาดหุ้น สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ