World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 10 เมษายน 2558

ข่าวเศรษฐกิจ Friday April 10, 2015 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกในรอบสัปดาห์ซึ่งสิ้นสุดวันที่ 4 เม.ย. เพิ่มขึ้น 14,000 ราย สู่ระดับ 281,000 ราย

-- กรีซผ่อนชำระหนี้เงินกู้มูลค่า 458 ล้านยูโร (ประมาณ 492 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ให้กับกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) เมื่อวานนี้ ท่ามกลางความพยายามในการบรรลุข้อตกลงเพื่อขอรับการสนับสนุนทางการเงินจากนานาชาติในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติของจีนเปิดเผยในวันนี้ ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ซึ่งเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อที่สำคัญ ขยายตัว 1.4% เมื่อเทียบเป็นรายปี ในเดือนมี.ค.

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติจีนเปิดเผยในวันนี้ว่า ดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) เดือนมี.ค.ลดลง 4.6% เมื่อเทียบเป็นรายปี ทำสถิติปรับตัวลงติดต่อกันเป็นเดือนที่ 37 ซึ่งเป็นการเพิ่มแรงกดดันด้านเงินฝืดให้กับเศรษฐกิจจีน

-- บริษัทวิจัยข้อมูล 2 แห่งเปิดเผยว่า ยอดขายคอมพิวเตอร์ PC ทั่วโลก ปรับตัวลงในไตรมาสแรก เนื่องจากไมโครซอฟต์ยุติการสนับสนุนระบบปฏิบัติการแบบเก่า

การ์ทเนอร์ อิงค์ เปิดเผยว่า ยอดขายคอมพิวเตอร์ PC ทั่วโลกอยู่ที่ 71.7 ล้านเครื่อง ลดลง 5.2% จากปีก่อนหน้านี้ บริษัทระบุว่า ยอดขายโน้ตบุ๊ค คอมพิวเตอร์แบบไฮบริด และแท็บเล็ตระบบวินโดว์ที่ปรับตัวขึ้น ช่วยชดเชยยอดขายคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะที่ลดลง

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติออสเตรเลียเปิดเผยว่า ยอดการปล่อยสินเชื่อเพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์เดือนก.พ.ร่วงลง 3.4% จากสถิติเดือนม.ค. ซึ่งช่วยคลายความกังวลเกี่ยวกับตลาดที่อยู่อาศัยว่าจะร้อนแรงเกินไป

-- มูดีส์ อินเวสเตอร์ส เซอร์วิส ประกาศทบทวนแนวโน้มความน่าเชื่อถือของเกาหลีใต้เป็น "เชิงบวก" จากเดิม "มีเสถียรภาพ" ส่วนอันดับความน่าเชื่อถือของเศรษฐกิจเกาหลีใต้ยังคงอยู่ที่ Aa3

-- บริษัทแอปเปิล อิงค์ เตรียมเปิดให้สั่งจองแอปเปิลวอทช์ (Apple Watch) ล่วงหน้าผ่านทางออนไลน์ที่สหรัฐ ตั้งแต่วันนี้ เวลา 00.01 น. ตามเวลาแคลิฟอร์เนีย หรือ 3.01 น. ตามเวลานิวยอร์ก เป็นต้นไป ก่อนที่จะเปิดขายจริงวันที่ 24 เม.ย.

-- สำนักงานสถิติมาเลเซียเปิดเผยว่า ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนก.พ. ซึ่งเป็นมาตรวัดการผลิตจากภาคเหมืองแร่ พลังงาน และโรงงาน ปรับตัวขึ้น 5.2% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ 5% ขณะที่ในเดือนม.ค. ผลผลิตขยายตัว 7% เมื่อเทียบรายปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ