ยอดการลงทุนภาคอสังหาริมทรัพย์สเปนโตแตะ 2.463 พันล้านยูโรใน Q1/58

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday April 21, 2015 15:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ข้อมูลจากเอ็กซ์แพนชั่น หนังสือพิมพ์ด้านเศรษฐกิจของสเปนระบุว่า ภาคอสังหาริมทรัพย์ของสเปนได้ลงทุนคิดเป็นมูลค่า 2.463 พันล้านยูโร ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2558

เอ็กซ์แพนชั่นรายงานโดยอ้าง C&W ว่า กองทุนนานาชาติ บริษัทสเปนและยุโรปหลายแห่ง รวมถึงกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (ซึ่งรู้จักกันในชื่อ Socimi ในสเปน) ลงทุน 2.463 พันล้านยูโรในตลาดอสังหาริมทรัพย์สเปน ซึ่งเพิ่มขึ้น 3 เท่าเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้านี้

ตัวเลขดังกล่าวสูงกว่ามูลค่าการลงทุนในปี 2555 ทั้งหมด ซึ่งอยู่ที่ 2.087 พันล้านยูโร ขณะที่ในปี 2556 มูลค่าการลงทุนอยู่ที่ประมาณ 3.1 พันล้านยูโร และพุ่งขึ้นแตะ 8.5 พันล้านยูโรในปี 2557 โดยเอ็กซ์แพนชั่นเน้นว่า ช่วงเวลาสำคัญของภาคอสังหาริมทรัพย์ ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการที่เชื่อมโยงกับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ

ด้วยเศรษฐกิจที่ฟื้นตัว การบริโภคภายในสเปนจึงปรับตัวขึ้น และบริษัทหลายแห่งเริ่มจ้างงาน ซึ่งส่งผลต่อสินทรัพย์เชิงพาณิชย์และสำนักงานต่างๆ แม้ราคาอสังหาริมทรัพย์จะปรับตัวลงก่อนหน้านี้เนื่องจากวิกฤตในสเปน ขณะที่เศรษฐกิจสเปนในขณะนี้กำลังขยายตัว และการเข้าถึงสินเชื่อก็ปรับตัวเพิ่มขึ้น สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ