ผู้เชี่ยวชาญคาดอุตสาหกรรมซอฟท์แวร์เป็นตัวกำหนดแนวโน้มศก.จีนในอนาคต

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday April 21, 2015 16:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ไชน่า อินเตอร์เนชันแนล แคปิตอล (CICC) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการทางการเงินชั้นแนวหน้า เปิดเผยว่า อุตสาหกรรมซอฟท์แวร์จะเป็นตัวกำหนดทิศทางการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการพัฒนาเศรษฐกิจจีนในอนาคต

CICC ระบุว่า อุตสาหกรรมซอฟท์แวร์จะเน้นการลงทุนในด้านธุรกิจการเงินออนไลน์ สารสนเทศทางการแพทย์ ความปลอดภัยด้านสารสนเทศ และการนำสารสนเทศไปใช้ในแต่ละพื้นที่อย่างเหมะสม

รายงานของ CICC ระบุว่า ภาวะการซื้อขายในหุ้นของบริษัทด้านคอมพิวเตอร์ ซึ่งจดทะเบียนอยู่ในหุ้น A-Share หรือ H-Share เป็นไปอย่างคึกคักในช่วงที่ผ่านมา โดยราคาหุ้นส่วนใหญ่พุ่งขึ้นกว่า 20% เพราะได้แรงหนุนจากมุมมองที่เป็นบวกเกี่ยวกับการเชื่อมโยงตลาดหุ้นฮ่องกงและตลาดหุ้นเซี่ยงไฮ้

อาลีบาบา ซึ่งเป็นบริษัทอีคอมเมิร์ซรายใหญ่ กำลังพัฒนาแอพลิเคชั่นระบบตรวจสอบเครดิตโดยใช้บิ๊กดาต้า และบรรลุข้อตกลงความร่วมมือกับธนาคารไชน่า เมอร์แชนท์ส แบงค์ เกี่ยวกับบริการสินเชื่อเพื่อผู้บริโภค นอกจากนี้ ยังมีการคาดการณ์กันว่า ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตแบงกิ้งรายอื่นๆ แพลตฟอร์ม peer-to-peer (P2P) ต่างๆ หรือกระทั่งธนาคารพาณิชย์แบบดั้งเดิม ก็จะผลักดันการออกแอพลิเคชั่นระบบตรวจสอบเครดิตอินเทอร์เน็ต

ในส่วนของวงการความมั่นคงด้านสารสนเทศนั้น การควบรวมกิจการและการปรับโครงสร้างธุรกิจมีปรากฎต่อเนื่องในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ และย้ำให้เห็นว่าโอกาสในการลงทุนธุรกิจขั้นปลายน้ำยังมีอยู่มาก ในขณะที่ผู้นำในอุตสาหกรรมกำลังผนึกรวมความได้เปรียบจากการชิงเดินเกมก่อนในภาคต่างๆ ซึ่งก็จะกระตุ้นความสนใจของนักลงทุนในอุตสาหกรรมอย่างต่อเนื่อง

นักวิเคราะห์เชื่อว่า นโยบายที่เกื้อหนุนและผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งของบริษัทจดทะเบียนจะส่งผลดีต่ออุตสาหกรรมซอฟท์แวร์อย่างทั่วถึงในอนาคต สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ