"ต้ากง ยุโรป"คาดจีนพุ่งเป้าการลงทุนไปที่ยุโรปมากขึ้น หวังยกระดับธุรกิจ

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday April 23, 2015 14:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทต้ากง ยุโรป ซึ่งเป็นสาขาในยุโรปของสถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือต้ากง โกบอล คาดว่าการลงทุนของจีนจะพุ่งเป้าไปที่ยุโรปมากขึ้น โดยได้รับแรงหนุนจากความร่วมมือทางธุรกิจ ความต้องการด้านเทคโนโลยีระดับสูง และความจำเป็นในการสร้างความหลากหลายในแง่ของสกุลเงินและภูมิศาสตร์

ต้ากง ยุโรป ระบุในรายงานล่าสุดว่า การลงทุนในยุโรปได้รับแรงผลักดันบางส่วนจากความต้องการของจีนที่จะปรับเปลี่ยนนักลงทุนรายสำคัญในประเทศให้เป็นผู้นำธุรกิจในระดับโลก และบางส่วนจากความจำเป็นของจีนในการที่จะยกระดับฐานการผลิตภายในประเทศ

ต้ากง ยุโรปประเมินว่า ในระยะใกล้ถึงระยะกลาง จุดสนใจหลักของภาคธุรกิจต่างๆที่มีความเกี่ยวข้องกับด้านเทคโนโลยีระดับสูงและมีแบรนด์ที่แข็งแกร่ง จะยังคงผลักดันให้นักลงทุนจีนมีความสนใจในภาคธุรกิจรถยนต์ วิศวกรรม เครื่องจักรและสาธารณูปโภค

ในระยะยาว คาดว่าความสนใจจะมุ่งไปที่เทคโนโลยีด้านสิ่งแวดล้อมและภาคธุรกิจไลฟ์สไตล์ เนื่องจากมาตรฐานด้านสิ่งแวดล้อมและการดำรงชีพมีความสำคัญมากขึ้นในจีน

นายริชาร์ด มิราทสกี้ หัวหน้าทีมวิเคราะห์ภาคเอกชนของต้ากง ยุโรป ระบุว่า การลงทุนของจีนในยุโรปแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในปี 2557


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ