Xinhua world news summary: ยอดเสียชีวิตจากแผ่นดินไหวเนปาลพุ่งแตะ 2,430 ราย

ข่าวเศรษฐกิจ Monday April 27, 2015 08:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทางการเนปาลเปิดเผยว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวรุนแรงที่เนปาลเพิ่มขึ้นเป็น 2,430 รายแล้วในขณะนี้

ทั้งนี้ ประชาชนอย่างน้อย 1,152 รายเสียชีวิตในเมืองกาฐมาณฑุ และยอดผู้บาดเจ็บทั่วประเทศพุ่งสูงถึง 5,900 ราย โดยทางการเนปาลเปิดเผยว่า ยอดผู้เสียชีวิตอาจเพิ่มขึ้นอีก ขณะที่ความพยายามในการค้นและการกู้ภัยหยุดชะงัก เนื่องจากถนนได้รับความเสียหาย สายโทรศัพท์ไม่สามารถใช้งานได้ และเกิดแผ่นดินถล่ม

-- สื่อท้องถิ่นของปากีสถานรายงานว่า ประชาชนอย่างน้อย 30 รายเสียชีวิต และอีก 150 รายได้รับบาดเจ็บ จากอุบัติเหตุที่เกิดจากฝนที่ตกอย่างหนัก ในจังหวัดไคเบอร์-ปักตุนวา ทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ

-- อังกฤษได้ส่งความช่วยเหลือไปยังประเทศเนปาล ซึ่งประกอบด้วยทีมค้นหาและกู้ภัย สุนัขดมกลิ่น และผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ หลังเกิดเหตุแผ่นดินไหวรุนแรงที่ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 2,000 รายและบาดเจ็บอีกประมาณ 5,000 ราย โดยทีมงานดังกล่าวมีจำนวนมากกว่า 60 คน

-- กระทรวงฝ่ายกิจการสถานการณ์ฉุกเฉินของรัสเซียเปิดเผยว่า รัฐบาลรัสเซียได้ส่งเครื่องบิน 2 ลำพร้อมด้วยทีมงานหน่วยกู้ภัยและทีมให้ความช่วยเหลือด้านสิทธิมนุษยชนไปยังประเทศเนปาล

โฆษกกระทรวงฝ่ายกิจการสถานการณ์ฉุกเฉินของรัสเซียระบุว่า ทางการรัสเซียได้ส่งเครื่องบิน Ilyushin Il-76 จำนวน 2 ลำพร้อมด้วยลูกเรือและอุปกรณ์ต่างๆ เพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเนปาล

-- กระทรวงกลาโหมสหรัฐเปิดเผยว่า กองกำลังสหรัฐและชาติพันธมิตรยังโจมตีกลุ่มรัฐอิสลาม (IS) ทางอากาศอย่างต่อเนื่องในซีเรียและอิรักในช่วง 2 วันที่ผ่านมานี้

แถลงการณ์จากกระทรวงระบุว่า เครื่องบินขับไล่และเครื่องบินทิ้งระเบิดโจมตีทางอากาศทั้งหมด 11 ครั้งในซีเรีย และอีก 27 ครั้งในอิรัก สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ