China Todayข่าวเศรษฐกิจมหภาคจีนประจำวันที่ 27 เมษายน 2558

ข่าวเศรษฐกิจ Monday April 27, 2015 09:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกรัฐมนตรีหลี่ เค่อเฉียงของจีน ได้เรียกร้องให้มีการเปิดกว้างและสร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อกระตุ้นการเติบโตของเศรษฐกิจ

นายกฯหลี่ กล่าวระหว่างการเยือนเมืองเซียะเหมิน ฉวนโจว และฝูโจว ในมณฑลฝูเจี้ยนทางตะวันออกเฉียงใต้ของจีนว่า การส่งเสริมการปฏิรูป การเปิดกว้าง และนวัตกรรม จะช่วยให้จีนสามารถรับมือกับแรงกดดันขาลงต่อเศรษฐกิจ

-- กระทรวงทรัพยากรมนุษย์และสวัสดิการสังคมจีน (MOHRSS) เปิดเผยว่า อัตราการจ้างงานในเขตเมืองของจีนได้ชะลอตัวลงในไตรมาสแรกของปี 2558 เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เกิดวิกฤติการเงินโลก

นายหลี่ จง โฆษก MOHRSS ระบุว่า ระหว่างเดือนม.ค.-มี.ค. ชาวจีนในเขตเมืองที่มีงานทำมีจำนวนเพิ่มขึ้น 3.24 ล้านคน ซึ่งลดลง 200,000 คนเมื่อเทียบกับอัตราการเติบโตในช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า อย่างไรก็ตาม ไม่ได้มีการเปิดเผยถึงสาเหตุของการปรับตัวลดลง

-- นายหลัว เกาซัน รองผู้อำนวยการฝ่ายการลงทุนสินทรัพย์ถาวรภายใต้คณะกรรมการเพื่อการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติจีน (NDRC) เปิดเผยว่าอาจมีการประกาศเปิดตัวโครงการใหม่เพื่อช่วยสร้างเสถียรภาพและกระตุ้นการลงทุน ซึ่งจะสอดคล้องกันโยบายเศรษฐกิจมหภาค

นับตั้งแต่เดือนก.ย.ปีที่แล้ว ทาง NDRC ได้อนุมัติโครงการต่างๆมาแล้ว 7 ครั้งด้วยกัน ทั้งในสาขาสารสนเทศ การไฟฟ้า น้ำมันและก๊าซ การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และพลังงานสะอาด สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ