โบรกเกอร์คาดแบงก์จีนที่จดทะเบียนในตลาดหุ้นมีกำไรเพิ่มขึ้นราว 3-5% ใน Q1/58

ข่าวเศรษฐกิจ Monday April 27, 2015 14:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หนังสือพิมพ์ไชน่า ซิเคียวริตีส์รายงานโดยอ้างการคาดการณ์ของบริษัทโบรกเกอร์หลายรายว่า ธนาคารพาณิชย์ 16 แห่งที่จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหุ้นเซี่ยงไฮ้และตลาดหุ้นเสิ่นเจิ้น จะมีกำไรสุทธิเพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ย 3-5% ในไตรมาสแรกปีนี้

ในวันนี้ ธนาคาร 3 แห่ง ซึ่งได้แก่ ไชน่า หมินเซิง แบงก์, ผิงอัน แบงก์ และไชน่า ซิติค แบงก์ ได้เปิดเผยผลประกอบการไตรมาสแรก ส่วนธนาคารอีก 13 แห่งจะเปิดเผยผลประกอบการภายในสัปดาห์นี้

โบรเกอร์เปิดเผยว่า เมื่อพิจารณาจากข้อมูลที่เปิดเผยโดยธนาคารทั้ง 3 แห่งนี้แล้ว ทำให้สามารถคาดการณ์ได้ว่า กำไรสุทธิของธนาคารที่จดทะเบียนในตลาดหุ้น A-share จะขยายตัวค่อนข้างสอดคล้องกับการคาดการณ์

ทั้งนี้ กำไรสุทธิในไตรมาสแรกของไชน่า หมินเซิง แบงก์, ผิงอัน แบงก์ และไชน่า ซิติค แบงก์ เพิ่มขึ้น 5.53%, 11.38% และ 2.07% ตามลำดับ เมื่อเทียบเป็นรายปี

สำหรับธนาคาร 16 แห่งดังกล่าว ได้แก่ คอมเมอร์เชียล แบงก์ ออฟ ไชน่า, อากริคัลเจอรัล แบงก์ ออฟ ไชน่า, แบงก์ ออฟ ไชน่า, ไชน่า คอนสตรัคชัน แบงก์, แบงก์ ออฟ คอมมูนิเคชัน, ไชน่า เอเวอร์ไบรท์ แบงก์, ไชน่า เมอร์ชานท์ส แบงก์, อินดัสเทรียล แบงก์, หัวเซี๊ยะ แบงก์, เซี่ยงไฮ้ ผู่ตง ดีเวลลอปเมนท์ แบงก์, แบงก์ ออฟ ปักกิ่ง, แบงก์ ออฟ หนิงโป, แบงก์ ออฟ นานกิง, ไชน่า หมิงเซิง แบงก์, ผิงอัน แบงก์ และไชน่า ซิติค แบงก์ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ