World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 27 เมษายน 2558

ข่าวเศรษฐกิจ Monday April 27, 2015 17:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทางการเนปาลเปิดเผยในช่วงเช้าวันนี้ว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวรุนแรงที่เนปาลได้เพิ่มขึ้นเป็น 3,218 รายแล้ว

--สำนักงานสถิติแห่งชาติของจีน (NBS) เปิดเผยในวันนี้ว่า บริษัทอุตสาหกรรมรายใหญ่ของจีนมีผลกำไรในเดือนมี.ค.ลดลง 0.4% เมื่อเทียบรายปี สู่ระดับ 5.086 แสนล้านหยวน (8.28 หมื่นล้านดอลลาร์)

--กระทรวงกลาโหมสหรัฐเปิดเผยว่า กองกำลังสหรัฐและชาติพันธมิตรยังโจมตีทางอากาศต่อกลุ่มรัฐอิสลาม (IS) อย่างต่อเนื่องในซีเรียและอิรักในช่วง 2 วันที่ผ่านมานี้

--คณะกรรมาธิการด้านบริหารและกำกับดูแลสินทรัพย์รัฐบาลของสภาแห่งรัฐจีน (SASAC) ได้แก้ไขประเด็นปัญหาสำคัญๆสำหรับการปฏิรูปรัฐวิสาหกิจจีน (SOE) ส่วนกลางและคาดว่ารัฐวิสาหกิจจีนจะมีจำนวนลดลงเหลือ 40 แห่งผ่านทางการซื้อและควบรวมกิจการ (M&A)

--นายเหลียง ชุน-หยิง ผู้ว่าการเขตปกครองพิเศษฮ่องกงเปิดเผยว่า ฮ่องกงจะลงนามข้อตกลงเขตการค้าเสรี (FTA) กับสมาคมประชาชาติเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (อาเซียน) ภายในปี 2559

--สื่อต่างประเทศรายงานว่า เอชเอสบีซี ซึ่งเป็นธนาคารยักษ์ใหญ่ระดับโลก อยู่ระหว่างพิจารณาแผนการขายธุรกิจธนาคารรายย่อยในอังกฤษเป็นมูลค่า 2 หมื่นล้านปอนด์ หรือกว่า 3 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ

--ทางการลิเบียเปิดเผยว่า เหตุการณ์ประท้วงของคนงานได้ส่งผลให้ต้องปิดบ่อน้ำมัน el-Feel ในลิเบีย ซึ่งบ่อน้ำมันแห่งนี้เป็นการร่วมทุนกันระหว่างบริษัท Eni SpA ของอิตาลี และการปิโตรเลียมลิเบีย

--ดอยช์ แบงก์ ซึ่งเป็นธนาคารรายใหญ่สุดของเยอรมนี เปิดเผยว่า ผลกำไรในไตรมาสแรกลดลงแตะระดับ 559 ล้านยูโร (607.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ซึ่งลดลงจากระดับ 1.1 พันล้านยูโรในช่วงไตรมาสแรกปีที่แล้ว ส่วนรายได้ปรับตัวขึ้น 24% แตะที่ 1.04 หมื่นล้านยูโร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ