Xinhua world news summary: รัฐแมรีแลนด์ในสหรัฐประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday April 28, 2015 10:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทำเนียบประธานาธิบดีแอฟริกาใต้เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานทั้งวันทั้งคืนเพื่อไล่ล่ากลุ่มผู้ก่อความรุนแรงเพื่อโจมตีชาวต่างชาติ

--พระราชวังบักกิงแฮมออกแถลงการณ์ว่า สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร พร้อมด้วยพระบรมวงศานุวงศ์จะเสด็จพระราชดำเนินร่วมในพิธีรำลึกครบรอบ 70 ปีสงครามโลกครั้งที่ 2 ในยุโรป

--สเปนจัดพิธีศพที่เมืองบาร์เซโลนา เพื่อรำลึกถึงผู้เสียชีวิต 150 รายจากเหตุเครื่องบินเจอร์มันวิงส์ตกในเทือกเขาแอลป์ในเขตแดนฝรั่งเศส ระหว่างเดินทางจากบาร์เซโลนาไปยังเมืองดุสเซลดอร์ฟของเยอรมนีเมื่อวันที่ 24 มี.ค.

--นายลาร์รี โฮแกน ผู้ว่าการรัฐแมรีแลนด์ ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินเป็นเวลา 1 สัปดาห์ และมีคำสั่งให้กองกำลังพิทักษ์มาตุภูมิ (National Guard) หรือกองทหารประจำการในแต่ละรัฐ จัดการกับความไม่สงบที่ทวีความรุนแรงขึ้นในเมืองบัลติมอร์ หลังพิธีศพของเฟรดดี เกรย์ ชายผิวสีอายุ 25 ปีที่เสียชีวิตเมื่อวันที่ 19 เม.ย. เนื่องจากได้รับบาดเจ็บระหว่างถูกคุมขัง

-- สหรัฐและญี่ปุ่นประกาศหลักปฏิบัติใหม่ว่าด้วยความร่วมมือทวิภาคีทางกลาโหม ซึ่งเปิดทางให้กองกำลังรักษาตนเองของญี่ปุ่นมีบทบาทในระดับโลกที่จริงจังมากขึ้น ตามแนวทางที่รัฐบาลของนายกรัฐมนตรีชินโสะ อาเบะของญี่ปุ่นได้ผลักดันอยู่ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ