"ปูติน"ฟุ้งเศรษฐกิจรัสเซียยังแข็งแกร่ง แม้ถูกชาติมหาอำนาจคว่ำบาตร

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday April 28, 2015 11:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินแห่งรัสเซีย ได้กล่าวต่อที่ประชุมเจ้าหน้าที่ฝ่ายนิติบัญญัติ ซึ่งจัดขึ้นที่กรุงเซนต์ปีเตอร์เบิร์กว่า ภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันของรัสเซียได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าสามารถรับมือกับการคว่ำบาตรของชาติตะวันตกได้ และยังมีโอกาสที่จะขยายตัวอย่างก้าวกระโดดในภายภาคหน้า

ปูตินกล่าวว่า ผลกระทบจากการร่วงลงของราคาน้ำมันทั่วโลกและมาตรการคว่ำบาตรของชาติตะวันตกรวมกันนั้น ส่งผลให้เม็ดเงินไหลออกจากรัสเซียมูลค่า 1.60 แสนล้านดอลลาร์ แต่บริษัทของรัสเซียก็สามารถฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆไปได้

"อาจมีบางคนคาดหวังว่าจะเห็นเราล่มสลาย แต่มันก็ไม่เกิดขึ้น เศรษฐกิจของเราสามารถฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆไปได้อย่างค่อนข้างราบรื่น" ปูตินกล่าว

นอกจากนี้ ปูตินกล่าวว่า "การแบนนำเข้าอาหารกลับเป็นการเปิดโอกาสให้กลุ่มผู้ผลิตภายในประเทศ และเศรษฐกิจของรัสเซียในเวลานี้กำลังคืบหน้าและเคลื่อนไปในทิศทางที่ถูกต้อง" สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เศรษฐกิจรัสเซียได้รับผลกระทบนับตั้งแต่เดือนมี.ค.ปีที่แล้ว เนื่องจากชาติตะวันตกได้ประกาศคว่ำบาตรรัสเซีย หลังจากที่รัสเซียเข้าครอบครองไครเมียและระบุว่า รัสเซียมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ขัดแย้งในยูเครน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ