"มาเลเซีย แอร์ไลน์" เผยผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์ประกาศลาออกแล้ว

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday May 12, 2015 12:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ประกาศในวันนี้ว่า นายฮิวจ์ ดันเลวี ผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์ของมาเลเซีย แอร์ไลน์ ได้ลาออกจากตำแหน่งแล้ว

ทั้งนี้ นายดันเลวี ถือเป็นบุคคลสำคัญของมาเลเซีย แอร์ไลน์ ในช่วงที่สายการบินแห่งนี้เผชิญกับโศกนาฏกรรมร้ายแรงถึง 2 ครั้งในปีที่แล้ว ซึ่งได้แก่เหตุการณ์เที่ยวบิน MH370 พร้อมด้วยผู้โดยสารและลูกเรือ 239 คนที่หายไปอย่างลึกลับเมื่อวันที่ 8 มี.ค. 2557 และเที่ยวบิน MH17 ที่ถูกขีปนาวุธยิงตกในพื้นที่ฝั่งตะวันออกของยูเครนเมื่อวันที่ 17 ก.ค. 2557 ส่งผลให้ผู้โดยสารบนเครื่องบินเสียชีวิตทั้งหมด

นายคริสตอฟ มูล์เลอร์ หนึ่งในผู้บริหารระดับสูงของมาเลเซีย แอร์ไลน์ จะเข้ามาดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์แทนนายดันเลวีนับตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย. เพื่อสร้างความมั่นใจว่าการส่งมอบความรับผิดชอบจะเป็นไปอย่างราบรื่น

อย่างไรก็ดี มาเลเซียแอร์ไลน์ไม่ได้เปิดเผยสาเหตุที่นายดันเลวีลาออก

ทั้งนี้ มาเลเซีย แอร์ไลน์ วางแผนที่จะเลิกจ้างพนักงานเกือบ 1 ใน 4 ของจำนวนพนักงานทั้งหมด และเตรียมลดเส้นทางการบินที่ไม่สร้างผลกำไร ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามฟื้นฟูกิจการของสายการบิน หลังจากที่เสียเครื่องบินโบอิ้ง 777 จำนวน 2 ลำไปในปี 2557 และส่งให้ผู้โดยสาร 537 รายเสียชีวิตหรือหายสาบสูญ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ