Xinhua world news summary: ยอดผู้เสียชีวิตจากคลื่นความร้อนในอินเดียใกล้แตะ 800 ราย

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday May 27, 2015 10:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทางการอินเดียเปิดเผยว่า คลื่นความร้อนได้แผ่ปกคลุมพื้นที่ส่วนใหญ่ของประเทศ ทำให้มีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้น 90 รายนับจนถึงวันจันทร์ ส่งผลให้ยอดรวมผู้เสียชีวิตจากปรากฎการณ์ครั้งนี้เกือบถึง 800 ราย ซึ่งผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่อยู่ในรัฐทางตอนใต้ของอินเดีย เช่น รัฐอันตระประเทศและเทลังกานา

-- ประชาชนในเมืองดาวน์ทาวน์คลีฟแลนด์ในรัฐโอไฮโอของสหรัฐได้เดินขบวนตามท้องถนนเมื่อวานนี้ตามเวลาท้องถิ่น เพื่อเรียกร้องให้มีการยกเครื่องระบบความยุติธรรมที่เกี่ยวกับอาชญากรรมของเมือง ซึ่งผู้ประท้วงมองว่า ทางการไม่สามารถนำตำรวจผิวขาวผู้ที่ใช้กำลังกับคนผิวดำรุนแรงเกินไปโดยไม่จำเป็นมาลงโทษได้

-- เจ้าหน้าทหารอาวุโสเปิดเผยว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 23 รายเมื่อวานนี้ จากการปะทะกันระหว่างกลุ่มนักรบชนเผ่าซึ่งภักดีต่ออดีตประธานาธิบดีอับดู-รับบู แมนซูร์ ฮาดีและกลุ่มนักรบฮูตีในจังหวัดทางใต้ของเยเมน ในขณะที่กองทัพพันธมิตรซึ่งนำโดยซาอุดิอาระเบียเดินหน้าโจมตีทางอากาศด้วยความรุนแรงมากขึ้น

-- สำนักข่าว MENA ของทางการอียิปต์รายงานว่า ศาลอียิปต์ได้พิพากษาประหารชีวิตนักโทษหัวรุนแรง 9 คนในข้อหามีแนวคิดที่สุดโต่ง ซึ่งพุ่งเป้าโจมตีกองกำลังความมั่นคงและมีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มรัฐอิสลาม (IS) รวมทั้งครอบครองปืนและระเบิด สำนักข่าวซินหัวรายงาน


แท็ก อินเดีย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ