ออสเตรเลียยอมรับกำลังเผชิญความท้าทายในการชิงตลาดนักท่องเที่ยวจีน

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday May 28, 2015 13:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แฟร์แฟ็กซ์ มีเดียรายงานว่า นายจีออฟ ไดซอน ประธานหน่วยงานการท่องเที่ยวออสเตรเลีย และอดีตหัวหน้าผู้บริหารสายการบินแควนตัสเปิดเผยว่า อุตสาหกรรมท่องเที่ยวออสเตรเลียกำลังเผชิญการแข่งขันที่สูงขึ้น ในการขยายตลาดนักท่องเที่ยวชาวจีน

นายไดซอนมองว่า นับตั้งแต่มีการเปิดตัว "Brand USA" ในปี 2553 ส่งผลให้การท่องเที่ยวขาเข้าจากต่างชาติสู่สหรัฐ ปรับตัวขึ้น 2.3% และเสริมว่า "การแข่งขันในลักษณะเช่นนี้มีแต่จะสร้างความกดดันให้กับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของออสเตรเลีย"

ทั้งนี้ แหล่งนักท่องเที่ยวขนาดใหญ่ที่สุดของออสเตรเลียมาจากนิวซีแลนด์ อย่างไรก็ดี จีนได้กลายเป็นตลาดที่มีมูลค่ามากที่สุดในส่วนนักท่องเที่ยวขาเข้าในด้านการใช้จ่าย

ยอดการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวจีนในออสเตรเลียเพิ่มขึ้น 16% แตะ 5.4 พันล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย (4.185 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในปี 2557 โดยการท่องเที่ยวออสเตรเลียคาดการณ์ว่า ยอดใช้จ่ายจะปรับขึ้นแตะ 1.3 หมื่นล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย (1.007 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในปี 2563

ออสเตรเลียได้รับอนุมัติให้เป็นประเทศที่ทางการจีนอนุญาตให้ชาวจีนเดินทางไปท่องเที่ยวในลักษณะกลุ่มทัวร์ได้ (Approved Destination Status: ADS) อย่างไรก็ดี ประเทศ 130 ประเทศทั่วโลกได้รับการรับรองที่คล้ายคลึงกัน

นายไดซอนกล่าวว่า "ถือเป็นเรื่องสำคัญที่เราจะตระหนักว่ากำลังเผชิญกับความท้าทายที่แท้จริง" สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ