Xinhua world news summary:ปธน.ฝรั่งเศสเผยอังกฤษควรอยู่ในอียูต่อ-รัสเซียชี้ตั้งใจเป็นมิตรกับทุกประเทศ

ข่าวเศรษฐกิจ Friday May 29, 2015 09:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีฟรองซัวส์ ออลลองด์ของฝรั่งเศสให้การต้อนรับนายกรัฐมนตรีเดวิด คาเมรอนของอังกฤษ ซึ่งเริ่มเดินทางเยือนยุโรป เพื่อสร้างการสนับสนุนการปฏิรูปสหภาพยุโรป (อียู) ก่อนการลงประชามติเข้าร่วม-ออกจากการเป็นสมาชิกภาพอียูในปี 2560
"ฝรั่งเศสต้องการให้สหราชอาณาจักรเป็นสมาชิกสหภาพยุโรป เรามองว่าสิ่งนี้จะเป็นประโยชน์ต่อยุโรปและต่ออังกฤษ แต่ก็ต้องเคารพการตัดสินใจของประชาชน" นายออลลองด์กล่าว

-- ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินของรัสเซียกล่าวว่า รัสเซียตั้งใจจะพัฒนาความสัมพันธ์ฉันท์มิตรกับทุกประเทศ "ทั้งประเทศตะวันตกและตะวันออก"

"เรากำลังพัฒนาความสัมพันธ์ฉันท์มิตรร่วมกับพันธมิตรทั้งหมดของเรา ทั้งในตะวันตกและตะวันออก และมีส่วนร่วมในการทำงานเพื่อหาทางออกร่วมกันสำหรับปัญหาระดับภูมิภาคและระดับโลก" ผู้นำรัสเซียกล่าว

-- ผู้นำกลุ่มชาวกรีกและชาวตุรกีในไซปรัส ดำเนินการขั้นแรกสู่การรวมเกาะเมดิเตอร์เรเนียนตะวันออกเมื่อวานนี้ และมีความก้าวหน้าในการเจรจาสันติภาพเป็นครั้งแรกในรอบกว่า 10 ปี

นายนิคอส อนาสตาเซียเดส ประธานาธิบดีไซปรัส ซึ่งทำหน้าที่เป็นผู้นำชาวไซปรัสเชื้อสายกรีก และนายมุสตาฟา อคินซี ที่เป็นตัวแทนชาวไซปรัสเชื้อสายตุรกี ประกาศว่าได้เห็นพ้องกันในการเปิดจุดข้ามพรมแดนมากกว่า 2 แห่ง เพื่อเชื่อมต่อพื้นที่ 2 ส่วนของเกาะ ควบรวมการดำเนินงานโรงไฟฟ้า และแสวงหาขั้นตอนภาคปฏิบัติเพื่อรวมเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ