Xinhua world news summary: UN ประณามซูดานใต้ขับไล่จนท.ออกนอกประเทศ

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday June 2, 2015 10:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สถานีโทรทัศน์ Geo TV ของปากีสถานรายงานว่า มีประชาชนเสียชีวิตอย่างน้อย 4 คนในระหว่างที่อากาศยานไร้นักบิน หรือ โดรน ของสหรัฐได้โจมตีเขตนอร์ธ วาซีริสถาน ซึ่งเป็นถิ่นที่อยู่อาศัยของชนเผ่าทางตะวันตกเฉียงเหนือของปากีสถาน

รายงานระบุว่า โดรนของสหรัฐได้ยิงขีปนาวุธ 2 ลูกเข้าใส่รถยนต์คันหนึ่ง ซึ่งเชื่อกันว่ามีกลุ่มหัวรุนแรงที่ต้องสงสัยอยู่ในนั้น โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในเมืองชาวาล เขตนอร์ธ วาซีริสถาน ซึ่งเป็นถิ่นที่อยู่อาศัยของชนเผ่าในบริเวณชายแดนระหว่างปากีสถานและอัฟกานิสถาน

-- กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐเปิดเผยว่า ชาวอเมริกันที่ถูกจับกุมตัวในเยเมนเมื่อเร็วๆนี้ ได้ถูกปล่อยตัวออกมาแล้ว

นางมารี ฮาร์ฟ โฆษกกระทรวงต่างประเทศสหรัฐระบุว่า ชาวอเมริกันคนดังกล่าวคือนายคาซีย์ คูมส์ ได้เดินทางถึงเมืองมัสกัต ประเทศโอมานอย่างปลอดภัย และมีสุขภาพร่างกายแข็งแรงดี

-- นายบัน คี-มูน เลขาธิการองค์การสหประชาชาติ (UN) ได้ออกมาประณามซูดานใต้ที่ขับไล่นายโทบี แลนเซอร์ ผู้ช่วยเจ้าหน้าที่ตัวแทน UN ประจำซูดานใต้

นายบันเรียกร้องให้รัฐบาลซูดานใต้เปลี่ยนแปลงการตัดสินใจในทันที โดยกล่าวว่า นายแลนเซอร์ ซึ่งดำรงตำแหน่งผู้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ของ UN ที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ในซูดานใต้ด้วยนั้น มีบทบาทสำคัญในการจัดการกับความต้องการด้านมนุษยชนที่เพิ่มขึ้นในชุมชนต่างๆที่ได้รับผลกระทบจากความขัดแย้งในซูดานใต้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ