Xinhua world news summary:ทำเนียบขาวอพยพนักข่าวหลังถูกขู่วางระเบิด-แกนนำ IS ถูกยิงเสียชีวิต

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday June 10, 2015 10:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจอช เอิร์นเนสต์ โฆษกทำเนียบขาวเปิดเผยว่า ทำเนียบขาวได้อพยพบรรดาสื่อมวลชนออกจากห้องนักข่าว เนื่องจากคำขู่วางระเบิด หลังจากที่กรมตำรวจได้รับโทรศัพท์เตือน

หน่วยอารักขาประธานาธิบดีสหรัฐ (Secret Service) เข้าไปในทำเนียบขาวระหว่างแถลงการณ์ทางโทรทัศน์ของนายเอิร์นเนสต์ หลังเวลา 14.00 น. เล็กน้อยตามเวลาท้องถิ่น และอพยพนักข่าวออกจากอาคาร

-- กลุ่มเฮซบอลเลาะห์ ซึ่งเป็นกลุ่มหัวรุนแรงนิกายชีอะห์ของเลบานอน เปิดเผยว่า ผู้นำที่สำคัญรายหนึ่งของกลุ่มรัฐอิสลาม (IS) ได้เสียชีวิตลงเมื่อวานนี้ ในเขตคาลามูน ใกล้กับพรมแดนตะวันออกของเลบานอนที่ติดกับซีเรีย

สถานีโทรทัศน์อัล-มานาร์ ทีวีของกลุ่ม รายงานว่า นายวาลิด อับเดล โมห์เซน อัล-โอมารี สัญชาติซาอุดิอาระเบีย ได้เสียชีวิตจากการโจมตีของกลุ่มเฮซบอลเลาะห์ เมื่อมีการยิงปืนใหญ่พิสัยไกลไปยังที่มั่นแห่งหนึ่งของกลุ่มญิฮาดในเขตโชบาต อัล-มาห์บาส บริเวณชานเมืองราส บาอัลเบค

-- รัสเซียมองว่าความเป็นไปได้ที่จะมีการเคลื่อนย้ายขีปนาวุธของสหรัฐในยุโรปและในภูมิภาคอื่นๆ ถือเป็นการขัดขวางรัสเซีย

นายเซอร์ไก ลาฟรอฟ รัฐมนตรีต่างประเทศรัสเซียเปิดเผยว่า รัสเซียกำลังพิจารณาแถลงการณ์ของสหรัฐ ว่าด้วยการเคลื่อนย้ายขีปนาวุธ และย้ำว่าวาทศิลป์ทางการทหารดังกล่าว "เป็นการมุ่งร้ายและถือเป็นการขัดขวางรัสเซียอย่างแน่นอน" สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ