World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 23 มิถุนายน 2558

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday June 23, 2015 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เอชเอสบีซี โฮลดิงส์ เปิดเผยว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตเบื้องต้นของจีนในเดือนมิ.ย.ขยับขึ้นแตะ 49.6 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 3 เดือน จาก 49.2 ในเดือนพ.ค.

-- รัฐมนตรีกระทรวงคลังยูโรโซนจะประชุมร่วมกันในวันพุธที่ 24 มิ.ย.นี้ เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการประชุมสุดยอดสหภาพยุโรปนัดที่ 2 ในวันที่ 25 มิ.ย.นี้ ในขณะที่ผู้นำยุโรปได้ให้เวลารัฐบาลกรีซ 2 วันในการเดินหน้าเพื่อนำเสนอข้อเสนอที่กลุ่มเจ้าหนี้พึงพอใจ

-- นายอาห์หมัด ซาฮิด ฮามิดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมมาเลเซียเปิดเผยว่า รัฐบาลมาเลเซียจะทดลองยกเว้นการขอวีซ่าเข้าประเทศให้กับกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีน

-- สหภาพยุโรป (EU) ประกาศใช้ปฏิบัติการณ์ "EUNAVFOR Med" หรือปฏิบัติการโดยใช้กองทัพเรือ เพื่อต่อต้านกลุ่มผู้ลักลอบขนผู้ย้านถิ่นฐานและผู้ค้ามนุษย์ในแถบเมดิเตอเรเนียน ซึ่งเป็นหัวห้อสำคัญในวาระการประชุมของรัฐมนตรีฝ่ายต่างประเทศของสหภาพยุโรปซึ่งจัดขึ้นที่เมืองลักเซมเบิร์ก

-- รัฐบาลญี่ปุ่นเปิดเผยในวันนี้ว่า ญี่ปุ่นจะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุม 7 ประเทศสมาชิกอุตสาหกรรม หรือกลุ่ม G7 ในวันที่ 26-27 พฤษภาคมปีหน้า โดยจะจัดขึ้นในเขตมิเอะ ซึ่งตั้งอยู่ทางตอนกลางของญี่ปุ่น

-- ราคาบ้านในออสเตรเลียพุ่งขึ้นในช่วงไตรมาสแรกของปี ซึ่งเพิ่มความวิตกกังวลว่าจะเกิดสภาวะฟองสบู่ในอสังหาริมทรัพย์

-- สายการบินไทย แอร์เอเชีย เอ็กซ์ ได้มีคำสั่งระงับเที่ยวบินกรุงเทพ-ซัปโปโร นับตั้งแต่สิ้นเดือนก.ค.เป็นต้นไป หลังไทยถูกลดอันดับความปลอดภัยทางการบินโดยองค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO)

-- ผลสำรวจมาร์กิต อิโคโนมิคส์ เปิดเผยว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) รวมภาคการผลิตและบริการเบื้องต้นของฝรั่งเศสในเดือนมิ.ย.พุ่งขึ้นแตะ 53.4 ซึ่งสูงสุดในรอบ 46 เดือน จาก 52.0 ในเดือนพ.ค.

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติของฝรั่งเศส (Insee) รายงานว่า ดัชนีความเชื่อมั่นทางธุรกิจเดือนมิ.ย.ปรับตัวลดลงต่ำกว่าคาดการณ์ เนื่องจากผู้ประกอบการวิตกกังวลเรื่องแนวโน้มยอดคำสั่งซื้อ และระดับปริมาณการผลิตในช่วงไม่นานนี้

-- มาร์กิต อิโคโนมิคส์ เปิดเผยว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) รวมภาคการผลิตและบริการเบื้องต้นของเยอรมนีในเดือนมิ.ย.ปรับขึ้นแตะ 54.0 ซึ่งสูงสุดในรอบ 2 เดือน จาก 52.6 ในเดือนพ.ค.

-- ผลสำรวจมาร์กิต อิโคโนมิคส์ เปิดเผยว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) รวมภาคการผลิตและบริการเบื้องต้นของยูโรโซนในเดือนมิ.ย.ปรับขึ้นแตะ 54.1 ซึ่งสูงสุดในรอบ 49 เดือน จาก 53.6 ในเดือนพ.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ