Xinhua world news summary: เกิดเหตุคาร์บอมบ์ในซีเรีย, อิสราเอลบึ้มฉนวนกาซา

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday June 24, 2015 10:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศูนย์สังเกตการณ์เพื่อสิทธิมนุษยชนซีเรีย (SOHR) และสถานีโทรทัศน์ของซีเรียเปิดเผยว่า เกิดเหตุคาร์บอมบ์ติดต่อกันสามครั้งในเมืองฮาซากาทางตอนเหนือของซีเรีย ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายสิบราย และสร้างความเสียหายต่อทรัพย์สินเป็นอย่างมาก

-- แถลงการณ์จากกองกำลังป้องกันตนเองของอิสราเอล (IDF) ระบุว่า IDF ได้โจมตีเป้าหมายในฉนวนกาซาที่ปกครองโดยกลุ่มฮามาส หลังจากที่ก่อนหน้านั้นมีการยิงจรวดโจมตีพื้นที่ทางตอนใต้ของอิสราเอลเมื่อคืนวันอังคาร อย่างไรก็ดียังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ

-- นายจาง เซียงเฉิน รองผู้แทนฝ่ายการค้าระหว่างประเทศของจีนและรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยนอกรอบการประชุม China-U.S. Strategic and Economic Dialogue (S&ED) ครั้งที่ 7 ว่า จีนและสหรัฐจะให้ความสนใจต่อระยะเวลาและประสิทธิภาพของ Negative List ซึ่งเป็นการวางกรอบสำหรับภาคส่วนที่เกี่ยวเนื่องกับการลงทุนต่างประเทศ ในการเจรจาสนธิสัญญาการลงทุนทวิภาคี (BIT) สองรอบหน้า

-- หน่วยงานท้องถิ่นรายงานว่า เกิดเหตุไฟไหม้สถานดูแลคนชราเมื่อเช้าวันอังคารตามเวลาท้องถิ่น ในรัฐบาฮา กาลิฟอร์เนีย ทางตะวันตกเฉียงเหนือของเม็กซิโก ส่งผลให้มีผู้สูงอายุเสียชีวิตอย่างน้อย 16 ราย

สถานดูแลคนชราดังกล่าวมีผู้อยู่อาศัยทั้งสิ้น 45 ราย โดยเกิดเหตุไฟไหม้เมื่อเวลาประมาณ 04.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นในแถบชานเมืองเม็กซิกาลี บริเวณชายแดนเม็กซิโก-สหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ