China Todayข่าวเศรษฐกิจมหภาคจีนประจำวันที่ 25 มิถุนายน 2558

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday June 25, 2015 10:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สภาแห่งรัฐจีน หรือรัฐบาลจีน ให้คำมั่นว่าจะเพิ่มการผลักดันยุทธศาสตร์ "Internet Plus" ซึ่งมีเป้าหมายผนวกรวมอินเทอร์เน็ตและภาคอุตสาหกรรมไว้ด้วยกัน พร้อมกับส่งเสริมการประกอบกิจการและสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ

แนวทางปฏิบัติที่ได้รับการอนุมัติในที่ประชุมผู้บริหารสภาแห่งรัฐจีน ระบุว่า จีนจะเปิดตัวโครงการฮาร์ดแวร์เพื่อส่งเสริมยุทธศาสตร์นี้ สร้างโครงสร้างพื้นฐานยุคใหม่ พัฒนาหน่วยประมวลผลและเซิร์ฟเวอร์ประสิทธิภาพสูงขึ้นมาใหม่ และจะประยุกต์ใช้ระบบคลาวด์และบิ๊กดาต้าให้มากยิ่งขึ้น สำหรับการประชุมดังกล่าวมีนายกรัฐมนตรีหลี่ เค่อเฉียง ผู้ผลักดันยุทธศาสตร์นี้เป็นประธานในการประชุม

-- สภาแห่งรัฐจีนผ่านร่างแก้ไขกฎหมายภาคธนาคารของจีน ซึ่งมีการยกเลิกข้อกำหนดสัดส่วนสินเชื่อต่อเงินฝากที่ 75% เพื่อเปิดทางให้ธนาคารพาณิชย์จีนมีเสรีภาพในการปล่อยสินเชื่อมากขึ้น

-- คณะกรรมการเพื่อการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติจีน (NDRC) ซึ่งเป็นหน่วยงานกำหนดยุทธศาสตร์เศรษฐกิจสูงสุดของจีน อนุมัติโครงการโครงสร้างพื้นฐานรวมทั้งสิ้น 10 โครงการ และจากการคำนวณโดยอาศัยข้อมูลที่เปิดเผยในเว็บไซต์ NDRC พบว่าโครงการเหล่านี้ต้องใช้เงินลงทุนรวม 2.56976 แสนล้านหยวนนับตั้งแต่ต้นเดือนนี้

สำหรับโครงการที่ได้รับอนุมัติในครั้งนี้ ประกอบด้วย โครงการเครือข่ายทางรถไฟในเขตเมือง เส้นทางเดินรถไฟ สนามบิน และศูนย์ทดสอบความปลอดภัยอากาศยาน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ