Xinhua world news summary:คลื่นความร้อนคร่าชีวิตชาวปากีสถานไปแล้ว 1,017 ราย

ข่าวเศรษฐกิจ Friday June 26, 2015 10:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจากเจ้าหน้าที่รักษาความมั่นคงเปิดเผยว่า มีประชาชนเสียชีวิต 30 รายและบาดเจ็บอีก 47 รายจากการปะทะกันระหว่างกองกำลังของรัฐบาลและกองกำลังของรัฐอิสลาม (IS) ในภาคตะวันตกของจังหวัดอันบาร์ของอิรัก

แหล่งข่าวดังกล่าวระบุว่า กองกำลังของรัฐบาลและพันธมิตรซึ่งได้รับการสนับสนุนจากเครื่องบินรบของอิรักและสหรัฐ ได้ขับไล่การโจมตีของกลุ่ม IS ทางตอนเหนือของเมืองฟาลูจาห์ที่ถูกควบคุมโดย IS ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงแบกแดด เมืองหลวงของอิรักไปทางทิศตะวันตก 50 ก.ม. ส่งผลให้กลุ่มก่อการร้ายถูกสังหารไป 6 รายและได้รับบาดเจ็บ 10 ราย

-- สื่อท้องถิ่นของปากีสถานรายงานว่า มีประชาชนเสียชีวิตอย่างน้อย 1,017 ราย และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอีกหลายร้อยรายเนื่องจากโรคลมแดดและอาการขาดน้ำในจังหวัดสินธ์ของปากีสถานในช่วง 6 วันที่ผ่านมา

รายงานระบุว่า มีประชาชนเสียชีวิตอย่างน้อย 955 รายขณะที่เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลในเมืองการาจี ซึ่งเป็นเมืองท่าที่สำคัญและเมืองหลวงของจังหวัดสินธ์ในภาคใต้ของประเทศที่มีจำนวนประชากรหนาแน่นกว่า 20 ล้านราย

-- แหล่งข่าวจากกองกำลังรักษาความมั่นคงเปิดเผยว่า โดรนของสหรัฐได้สังหารผู้ต้องสงสัยว่าเป็นกองกำลังของกลุ่มอัลกออิอะห์ไป 4 รายในจังหวัดฮัดรามุท ซึ่งอยู่ทางภาคใต้ของเยเมนเมื่อวานนี้ โดยระบุว่า "โดรนสหรัฐได้โจมตีรถยนต์คันหนึ่งขณะที่กำลังแล่นอยู่บนถนนกลางทะเลทรายในช่วงบ่ายของวันพุธ และได้สังหารสมาชิกกลุ่มก่อการร้ายอัลกออิดะห์ 4 รายที่อยู่ในรถ"

-- แหล่งข่าวจากกองกำลังป้องกันประเทศและรักษาความมั่นคงของไนจีเรีย เปิดเผยว่า นักรบของกลุ่มโบโคฮารามถูกสังหาร 15 ราย และถูกจับกุมตัวอีก 20 รายในการปะทะกันในเมืองดิฟฟาซึ่งอยู่ติดกับชายแดนของประเทศในระหว่างวันที่ 18-23 มิ.ย.ที่ผ่านมา

แหล่งข่าวดังกล่าวระบุว่า การโจมตีชุมชนกูสเครูโดยกลุ่มก่อการร้ายอิสลามเมื่อวันที่ 17 มิ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งสังหารพลเรือนไป 38 รายส่งผลให้รัฐบาลต้องใช้ปฏิบัติการโจมตีทั้งทางบกและทางอากาศในพื้นที่ดังกล่าว สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ