นายกฯจีนมั่นใจปัจจัยพื้นฐานเศรษฐกิจในประเทศยังแข็งแกร่ง

ข่าวเศรษฐกิจ Monday June 29, 2015 15:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกรัฐมนตรีหลี่ เค่อเฉียงของจีนได้แสดงความเชื่อมั่นว่า เศรษฐกิจจีนมีศักยภาพที่จะขยายตัวในระดับปานกลางจนถึงระดับสูง เมื่อพิจารณาจากดัชนีชี้วัดเศรษฐกิจที่สำคัญของจีน อาทิ ดัชนีด้านอุตสาหกรรม การลงทุน การบริโภค ตลอดจนการนำเข้าส่งออก ซึ่งล้วนแล้วแต่แคลื่อนไหวอย่างมีเสถียรภาพและฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง ขณะที่การจ้างงานยังคงแข็งแกร่ง
"เราจะสร้างความเชื่อมั่นต่อไปว่าเศรษฐกิจจะดำเนินไปในกรอบที่เหมาะสม โดยเราทำการปรับปรุงกฎเกณฑ์ด้านเศรษฐกิจ และยกระดับการพัฒนาระบบบริหารและการเพิ่มประสิทธิภาพบริการภาครัฐ" นายหลี่กล่าว
"เราจะส่งเสริมการประกอบกิจการและนวัตกรรมในทุกหย่อมหญ้า และจะเพิ่มอุปทานสินค้าและบริการของประชาชน"

ทั้งนี้ ถ้อยแถลงของนายกรัฐมนตรีจีนมีขึ้นในการประชุม Global Think Tank Summit ครั้งที่ 4 ที่กรุงปักกิ่ง ซึ่งมีตัวแทนจากต่างประเทศกว่า 50 คนเข้าร่วมการประชุม อาทิ อดีตนายกรัฐมนตรีโนมาโน โปรดิของอิตาลี, นายจอห์น โปเดสตา อดีตที่ปรึกษาพิเศษของประธานาธิบดีบารัค โอบามา, นายโธมัส เจ ซาร์เจน ผู้ได้รับรางวัลโนเบลด้านเศรษฐศาสตร์ในปี 2554 ศาสตราจารย์หวง จิงจากมหาวิทยาลัยแห่งชาติสิงค์โปร์ สำหรับประเด็นหารือในการประชุม ประกอบด้วย การพัฒนาที่ยั่งยืน ธรรมภิบาลของทั่วโลก โลกร้อน และเศรษฐกิจจีน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ