สมาคมผู้ผลิตรถยนต์เยอรมนีเผยยอดจดทะเบียนรถยนต์ใหม่เพิ่มขึ้น 13% ในมิ.ย.

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday July 2, 2015 22:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สมาคมผู้ผลิตรถยนต์เยอรมนี หรือ VDA เปิดเผยในวันนี้ว่า ยอดการจดทะเบียนรถยนต์ใหม่ในเยอรมนีเพิ่มขึ้น 13% ในเดือนมิ.ย. แม้มีสัญญาณบ่งชี้ภาวะชะลอตัวในตลาดโลก

ทั้งนี้ VDA ระบุว่า ยอดการจดทะเบียนรถยนต์ใหม่ในเยอรมนีแตะระดับ 313,600 คันในเดือนมิ.ย. และเพิ่มขึ้น 5% ในช่วง 6 เดือนแรกของปีนี้

VDA ยังคาดว่า ยอดการจดทะเบียนรถยนต์ใหม่ในเยอรมนีจะขยายตัว 2% สู่ระดับ 3.1 ล้านคันในปีนี้

ยอดขายรถยนต์ในยุโรปมีความแข็งแกร่งในช่วงครึ่งปีแรกนี้ โดยยอดขายในฝรั่งเศสพุ่งขึ้น 6.1% อิตาลีทะยานขึ้น 15% สเปนเพิ่มขึ้น 22%

ขณะเดียวกัน VDA ได้ปรับเพิ่มยอดขายรถยนต์ใหม่ในยุโรปตะวันตกในวันนี้ จากการฟื้นตัวของตลาดรถยนต์ยุโรป และยอดขายที่สดใสในเยอรมนี

ทั้งนี้ VDA คาดการณ์ว่า ยอดขายรถยนต์ใหม่ในยุโรปตะวันตกจะเพิ่มขึ้น 4% ในปีนี้ สู่ระดับ 12.6 ล้านคัน จากเดิมที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 2% โดยได้อานิสงส์จากการฟื้นตัวในประเทศที่เคยได้รับผลกระทบจากวิกฤตการณ์ในยูโรโซน คือ สเปน อิตาลี โปรตุเกส และไอร์แลนด์

อย่างไรก็ดี นักวิเคราะห์เตือนว่าการที่กรีซผิดนัดชำระหนี้ต่อกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) และแนวโน้มที่กรีซอาจจะหลุดออกจากยูโรโซนมีความเสี่ยงที่จะส่งผลกระทบต่อการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมรถยนต์ในยุโรป

นอกจากนี้ VDA ยังคาดว่า ยอดขายรถยนต์ใหม่ทั่วโลกจะเพิ่มขึ้น 1% สู่ระดับ 76.6 ล้านคันในปีนี้ โดยคาดว่ายอดขายรถยนต์ใหม่ในจีนจะเพิ่มขึ้น 6% ในปีนี้ ขณะที่สหรัฐจะเพิ่มขึ้น 2%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ