จีนประกาศแผนปฏิบัติการ "Internet Plus" มุ่งหนุนเศรษฐกิจขยายตัว

ข่าวเศรษฐกิจ Monday July 6, 2015 09:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลจีนเปิดเผยแผนปฏิบัติการ "Internet Plus" ซึ่งมีเป้าหมายที่จะผสมผสานอินเตอร์เน็ตเข้ากับอุตสาหกรรมดั้งเดิมและขับเคลื่อนการขยายตัวทางเศรษฐกิจ

"Internet Plus" คือแผนปฏิบัติการที่นายกรัฐมนตรีหลี่ เค่อเฉียงกล่าวถึงในรายงานการปฏิบัติงานของรัฐบาลเมื่อเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา

นายหลี่กล่าวว่า "Internet Plus" จะเป็นการผสมผสานอินเตอร์เน็ตบนมือถือ, คลาวด์ คอมพิวติ้ง, บิ๊ก ดาต้า และอินเตอร์เน็ตของสิ่งต่างๆ รอบตัว (The Internet of Things) เข้ากับการผลิตสมัยใหม่ ในการผลักดันการพัฒนาด้านอี-คอมเมิร์ซ เครือข่ายอุตสาหกรรม และอินเตอร์เน็ตแบงกิ้งให้มีความแข็งแกร่ง อีกทั้งเป็นการสนับสนุนบริษัทที่ให้บริการออนไลน์ก้าวเข้าสู่ตลาดนานาชาติมากยิ่งขึ้น

ผู้นำจีนเสริมว่า แผนปฏิบัติการดังกล่าวมีความสำคัญอย่างยิ่ง ในการสร้างกลไกใหม่สำหรับการขยายตัวทางเศรษฐกิจ

ทั้งนี้ ภายใต้แผนปฏิบัติการ จีนจะผลักดันการผสมผสานอินเตอร์เน็ตและอุตสาหกรรมดั้งเดิม หนุนการขยายตัวจากอุตสาหกรรมการบริโภคไปสู่การผลิต

"Internet Plus" เป็นการวางแผนเป้าหมายการพัฒนาและมาตรการสนับสนุนสำหรับอุตสาหกรรมหลักๆ ซึ่งรัฐบาลมุ่งหวังว่าจะสามารถสร้างรูปแบบด้านอุตสาหกรรมใหม่ ด้วยการผสมผสานกับอินเตอร์เน็ต ประกอบด้วย ความเป็นผู้ประกอบการของมวลชนและนวัตกรรม การผลิต เกษตรกรรม พลังงาน การเงิน บริการสาธารณะ โลจิสติกส์ อี-คอมเมิร์ซ การจราจร ชีววิทยา และปัญญาประดิษฐ์ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ