ประธาน"ฮอนด้า" เล็งเปิดตัวรถยนต์นวัตกรรมใหม่ หลังเรียกคืนรถหลายรอบ

ข่าวเศรษฐกิจ Monday July 6, 2015 16:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทาคาฮิโร ฮาชิโกะ ประธานคนใหม่ที่เพิ่งเข้ารับตำแหน่งของบริษัทฮอนด้า มอเตอร์ ระบุในวันนี้ว่า ฮอนด้าจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรมใหม่และมีความท้าทายออกสู่ตลาดโลก หลังจากเขาเข้ารับตำแหน่งผู้บริหารสูงสุดของฮอนด้า ซึ่งเผชิญกับกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในประเด็นความปลอดภัยเมื่อเดือนที่แล้ว

นายฮาชิโกะได้กล่าวขอภัย หลังจากฮอนด้าได้เรียกคืนรถยนต์หลายครั้ง ซึ่งเกี่ยวกับข้องกับรุ่น Fit คอมแพ็คท์คาร์ยอดนิยมในญี่ปุ่น รวมทั้งรถยนต์รุ่นที่ใช้ถุงลมนิรภัยที่มีความบกพร่อง ซึ่งผลิตโดยบริษัททาคาตะ คอร์ป ในตลาดสหรัฐและตลาดอื่นๆ พร้อมกับระบุว่า ฮอนด้าจะให้ความสำคัญกับความปลอดภัยเป็นอันดับแรก

นายฮาชิโกะกล่าวในการแถลงข่าวครั้งแรกนับตั้งแต่เข้ารับตำแหน่งเมื่อวันที่ 17 มิ.ย. ว่า "ประการแรก เราต้องผลิตผลิตภัณฑ์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของฮอนด้าเพื่อสร้างแบรนด์ของเราเอง นี่เป็นเรื่องที่ผมให้ความสำคัญเป็นอันดับแรก" โดยเขาไม่ได้เป้าหมายยอดขาย

ทั้งนี้ ฮอนด้า ซึ่งกำลังเผชิญกับความวิตกกังวลในเรื่องความปลอดภัยและยอดขายที่ซบเซา ได้ปรับลดตัวเลขกำไรสุทธิของกลุ่มบริษัทในเดือนมิ.ย.ลงมาอยู่ที่ 4.9301 แสนล้านเยน (4 พันล้านดอลลาร์) ในปีงบการเงินซึ่งสิ้นสุดในวันที่ 31 มี.ค. จากรายงานก่อนหน้านี้ที่ 5.2276 แสนล้านเยน เนื่องจากมีต้นทุนเพิ่มขึ้นจากการเปลี่ยนถุงลมนิรภัยที่ผลิตโดยบริษัททาคาตะ ซึ่งนับเป็นครั้งแรกในรอบ 3 ปีที่บริษัทมีกำไรลดลง สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ